Tin mới

Gia đình tan vỡ, trẻ có nguy cơ bị bệnh tâm thần cao gấp 3 lần

Chủ nhật, 27/12/2015, 20:49 (GMT+7)

Trẻ em lớn lên trong gia đình tan vỡ có nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần cao gấp 3 lần, theo một nghiên cứu mới đây của Anh.

Trẻ em lớn lên trong gia đình tan vỡ có nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tâm thần cao gấp 3 lần, theo một nghiên cứu mới đây của Anh.

Trẻ sinh ra trong gia đình tan vỡ có nguy cơ bị tâm thần cao gấp 3 lần những trẻ khác. Ảnh: Alamy

Tờ Dailymail của Anh dẫn nguồn nghiên cứu của Đại học College London cho biết 6,6% trẻ em sống với cả cha lẫn mẹ ruột bị bệnh tâm thần.

Con số này ở những đứa trẻ chỉ sống với bố hoặc mẹ là 15% và sống với cha hoặc mẹ kế là 18,1%.

Mặc dù nguyên nhân chưa được tìm gia nhưng các chuyên gia cho rằng sự đổ vỡ gia đình có thể khiến trẻ rơi vào cảnh đói nghèo hoặc lớn lên trong một môi trường căng thẳng cao độ.

Các  vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến nhất trong báo cáo bao gồm những vấn đề về cách ứng xử và hiếu động thái quá.

"Nghiên cứu này chỉ ra nhiều bằng chứng cho thấy vấn đề ổn định gia đình và gia đình tan vỡ có ảnh hưởng tới sức khỏe tâm thần của trẻ", Norman Wells đến từ Family Education Trust nói với tờ Telegraph.

"Thực tế là càng ngày càng có nhiều trẻ thiếu những lợi thế về thể chất do cả cha lẫn mẹ ruột không làm chúng thỏa mãn".

Ông cũng nói thêm rằng sự gia tăng của những đứa trẻ ngoài giá thú cũng là một mối quan ngại.

"Trong thời địa mà chúng ta chú trọng tới đáp ứng tất cả các giá trị của cá nhân, nghiên cứu này là một lời nhắc nhở bổ ích cho thấy những lựa chọn của cá nhân chúng ta có thể tác động lâu dài tới người khác và đặc biệt là lên con cái chúng ta".

Nghiên cứu dựa trên hơn 10.448 trẻ 11 tuổi ở Anh cho thấy 19,5% trẻ em trong những gia đình có cha/mẹ kế có nguy cơ nổi giận và lao vào đánh nhau hơn những đứa trẻ sống với cha mẹ ruột.

Trong khi đó, những bé trai da trắng hầu hết có khả năng gặp vấn đề về các cư xử và tăng động, những bé gái ở mọi chủng tộc đều có khả năng gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần.

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tăng động