Tin mới

Gia Lai: Nổ kho khí tài quân đội, sơ tán gấp người dân đúng mùng 2 Tết

Thứ tư, 02/02/2022, 15:29 (GMT+7)

Vụ cháy tại kho khí tài của Bộ Quốc phòng tại Gia Lai vào sáng 2/2 đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo tin tức từ Tuổi TrẻVietnamnet, ngày 2/2, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND xã Ia Sao, huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, cơ quan chức năng đang phối hợp phong tỏa hiện trường vụ nổ kho đạn xảy ra vào sáng cùng ngày.

Gia Lai: Nổ kho khí tài quân đội, sơ tán gấp người dân đúng mùng 2 Tết (Ảnh Dân Việt)
Gia Lai: Nổ kho khí tài quân đội, sơ tán gấp người dân đúng mùng 2 Tết (Ảnh Dân Việt)

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân địa phương không nên đến gần vị trí nổ kho đạn trên địa bàn xã, nằm giáp ranh với phường Yên Thế, TP. Pleiku (Gia Lai).

Trước đó, sự việc được cho là xảy ra vào sáng ngày 2/2, người dân tại phường Yên Thế (TP.Pleiku) và huyện Ia Grai nghe thấy 2 tiếng nổ lớn phát ra từ kho K870 của Cục Quân khí (Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng). Sau tiếng nổ lớn là nhiều tiếng nổ khác kéo dài, kèm theo cột khói cao ngút bốc lên trời.

Sau khi vụ nổ xảy ra, đơn vị đã nắm được thông tin ban đầu đây là một vụ cháy xảy ra tại khu vực kho quân khí. Nhiều lực lượng đã tiếp cận hiện trường để xử lý đám cháy và di dời người dân vùng lân cận ra khỏi địa bàn.

Cột khói nhìn từ xa (Ảnh Tuổi Trẻ)
Cột khói nhìn từ xa (Ảnh Tuổi Trẻ)

Mặc dù vụ cháy diễn ra với quy mô không quá lớn tuy nhiên, vụ cháy đã tạo ra một lượng khói lớn kèm theo những tiếng nổ nhỏ nên khiến người dân hoảng sợ.

Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được cơ quan điều tra của Quân khu V và Viện Kiểm sát quân sự khu vực 52 tại TP. Pleiku thụ lý. Các đơn vị chức năng điều tra, xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news