Tin mới

Gia Lai: Phát hiện và tiêu hủy nửa tấn hành phi bẩn

Thứ sáu, 22/01/2016, 09:23 (GMT+7)

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một cơ sở sản xuất kinh doanh đang chế biến 500kg hành phi bẩn tại phường Diên Hồng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một cơ sở sản xuất kinh doanh đang chế biến 500kg hành phi bẩn tại phường Diên Hồng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tuổi Trẻ đưa tin cho biết, ngày 19/1/2016, nhận được tin báo từ phía quần chúng, đoàn thanh tra kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm Gia Lai đã tiến hành kiểm tra cơ sở 193 Nguyễn Thiếp (P.Diên Hồng, TP Pleiku) và phát hiện hơn 500kg hành phi bẩn. 

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra cơ sở. Ảnh: Dân Trí

Tại thời điểm tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện khu chế biến bám đầy bụi bẩn, các dụng cụ sơ chế và khu bếp mất vệ sinh, hành la liệt dưới nền đất. Chảo rán có màu đen và có cặn.  

Nguyên liệu hành phi được đựng trong những xô, chậu cáu bẩn. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, nguyên liệu hành để chế biến đã bị hư hỏng một phần. Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ cơ sở này cho biết, hành khô được bán ra thị trường với giá 30.000 đồng/kg. 

Nguyên liệu để chế biến đã bị hư hỏng một phần. Ảnh: Dân Trí

Trước khi được phi, hành chỉ được trộn với bột thơm để giòn và tiết kiệm chi phi. 

Trước khi hành được phi lên, đều được tẩm bột thơm để giúp hành được giòn, tiết kiệm chi phí. Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin trên báo Dân Trí, ngoài việc cung cấp cho các cửa hàng ăn uống,cơ sở này còn cung cấp cho các cơ sở tại Đà Nẵng. 

Khi tiến hành kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh. Lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy và đình chỉ sản xuất đối với cơ sở kinh doanh này. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news