Tin mới

Gia sư dạy kèm giúp học sinh tiến bộ vượt bậc

Thứ năm, 20/01/2022, 17:02 (GMT+7)

Với mong muốn đầu tư việc giáo dục học tập cho các em học sinh, mong muốn có các thầy cô gia sư theo sát các em, có được những phương pháp dạy học phát huy năng lực ở từng em học sinh nhất định. Vì thế mà rất nhiều phụ huynh để tìm thầy cô gia sư dạy kèm tại nhà để giúp học sinh có được những tiến bộ vượt bậc.

Chương trình học phù hợp với năng lực học sinh

- Khác với việc học ở các lớp học thêm hay học ở những trung tâm dạy thêm, việc học kèm cùng thầy cô gia sư dạy kèm sẽ giúp các em có được những kế hoạch học tập riêng, có được nguồn tài liệu cũng như cách giảng bài, những phương pháp dạy học phù hợp với năng lực của từng em học sinh nhất định.

- Đồng thời, thầy cô gia sư có thể điều chỉnh tốc độ, sự tập trung vào mục đích của một bài học tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng của học sinh. Điều này sẽ làm hiệu quả học tập được tối đa hóa. Đây là một điểm đặc biệt quan trọng giúp cho học sinh cảm thấy thoải mái, không bị quá sức khi học. 

- Thầy cô sẽ không dạy những bài quá khó, vượt quá khả năng, sự hiểu biết của các em học sinh. Thay vào đó sẽ dạy những bài dễ dàng, cơ bản hoặc một ít nâng cao để giúp các em có thể phát huy được khả năng của bản thân mình nhưng vẫn không cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi khi phải học những bài quá khó, quá năng lực của bản thân.

Gia sư dạy kèm giúp học sinh tiến bộ vượt bậc - Ảnh 1

Giúp học sinh tự tin hơn

- Học cùng thầy cô gia sư là học một kèm một, vì thế mối quan hệ sự tương tác của người dạy và người học sẽ chặt chẽ hơn và được phát huy một cách tốt nhất. Đối với nhiều học sinh nhút nhát, khi học tại trường, tại lớp học thêm, có rất đông bạn bè, các em thường có xu hướng e dè, ngại khi đặt những câu hỏi, nêu lên những vấn đề mà mình chưa hiểu vì sợ rằng bạn bè, những người xung quanh sẽ cười chê mình. Từ đó, các em sẽ không hiểu bài, không biết làm bài, không có khả năng hoàn thành tốt được môn học.

- Tuy nhiên, khi học cùng thầy cô gia sư, các em đều có thể tự tin đặt những câu hỏi, thầy cô sẽ thông qua những câu hỏi đó để nhìn nhận được khả năng, mức độ hiểu biết, mức độ tiếp thu bài học mới của các em đến đâu. Để từ đó có được những sự củng cố, có được thêm những phương pháp bồi dưỡng giúp các em nắm được bài tốt hơn.

- Học cùng thầy cô gia sư sẽ giúp các em không bị sự so sánh giữa năng lực của bản thân mình với năng lực của những bạn học cùng trong lớp. Các em sẽ không cảm thấy tự ti, cảm thấy thua thiệt bạn bè khi mình chưa hiểu rõ một vấn đề nào đó. Mà thay vào đó, những kiến thức các em chưa hiểu phải sẽ được thầy cô gia sư nhanh chóng lấp đầy. 

Gia sư dạy kèm giúp học sinh tiến bộ vượt bậc - Ảnh 2

Hoàn thành bài tập một cách hiệu quả

- Bài tập về nhà luôn luôn là một nỗi ám ảnh của rất đông học sinh. Có thể thấy rằng, bên cạnh những giờ học chính khóa, trên trường là những giờ học thêm, sau những giờ học thêm là những giờ các em tự học. Điều này gây nên sự mệt mỏi, chán nản sự khó chịu cho học sinh trong việc giải quyết các bài tập về nhà.

- Thầy cô gia sư dạy kèm tại nhà sẽ giúp học sinh tập trung hơn, đảm bảo rằng bài tập về nhà của các em luôn luôn được hoàn thành và hoàn thành tốt hơn. 

  • Chuẩn bị thật tốt cho bài kiểm tra là một trong những điều mà học sinh rất lo lắng trước mỗi kỳ kiểm tra.
Gia sư dạy kèm giúp học sinh tiến bộ vượt bậc - Ảnh 3

Đạt được những tiến bộ vượt bậc

- Không phải bất kỳ em học sinh điểm bị điểm kém nào cũng là những học sinh yếu, kém, không có sự phát triển về tư duy. Các em sẽ có những sự phát triển về tư duy một cách mạnh mẽ, nhanh chóng đạt được hiệu quả cao

- Chỉ cần các em hiểu được những phương pháp giảng dạy, thực hiện tốt những kế hoạch dạy học mà thầy cô gia sư cùng với phụ huynh đưa ra sẽ giúp các em cải thiện được những kết quả học tập. Từ đó giúp các em có được những tiến bộ vượt bậc trong học tập.

- Bên cạnh những tiến bộ vượt bậc trong học tập thông qua phương pháp giảng dạy hay cách thức truyền đạt bài học. Thầy cô gia sư còn là những người tâm lý, thấu hiểu được những khó khăn, giải tỏa được những căng thẳng, những mệt mỏi những áp lực mà học sinh phải gánh chịu từ phụ huynh, từ thầy cô ở trường, hay từ chính bản thân các em. 

- Thấu hiểu và chia sẻ được những điều này, sẽ giúp các em có được một tinh thần thoải mái, một ý chí nghị lực có thể đạt được những kết quả cao trong việc học. 

Để thuê gia sư dạy kèm tại nhà tốt nhất cho con em mình, trung tâm Gia sư Thành Tài là địa chỉ đáng tin cậy trong ngành giáo dục – đào tạo hiện nay, quý phụ huynh có thể liên hệ Trung tâm Gia sư Thành Tài tại địa chỉ Website: https://giasuthanhtai.com.vn/ để được hỗ trợ. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news