Tin mới

Giá vàng hôm nay 11/9: Đảo chiều sụt giảm mạnh trong phiên cuối tuần

Thứ bảy, 11/09/2021, 06:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 11/9: Giá vàng thị trường thế giới bất ngờ quay đầu sụt giảm mạnh sau khi đồng USD tăng trở lại. 

Giá vàng hôm nay 11/9, cập nhật bảng giá vàng mới nhất trong ngày, bảng giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng miếng, Giá vàng 24K cập nhật mới nhất. 

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 11/9, Giá vàng hôm nay thị trường thế giới hiện giao dịch ở ngưỡng ư1.786 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 1.795 USD/ounce, theo Kitco.

Giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới giao ngay tháng 12 hiện giảm 0,3% xuống chỉ còn ở ngưỡng 1.794,65 USD/ounce.

Giá vàng thị trường thế giới hiện giảm mạnh sau phiên giao dịch vào chiều 11/9 sau khi đồng USD phục hồi, trước tình hình các nhà đầu tư đang dự đoán thời gian ngân hàng Trung ương Mỹ bắt đầu thu hồi các biện pháp hỗ trợ kinh tế. 

    >>Đọc thêm: Giá lúa gạo mới nhất hôm nay

Theo chuyên gia kinh tế, giá vàng thế giới tiếp tục được mua vào sau đợt giảm mạnh do các ngân hàng trung ương không vội để nâng lãi suất. 

Giá vàng hôm nay 11/9, giá vàng thị trường thế giới hiện đảo chiều sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần. Ảnh: Kitco
Giá vàng hôm nay 11/9, giá vàng thị trường thế giới hiện đảo chiều sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần. Ảnh: Kitco

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày  10/9, đã có thời điểm giá vàng bật tăng trở lại 1.800 USD nhờ dự đoán việc các ngân hàng trung ương có thể duy trì lãi suất tương đối thấp nhằm ngăn chặn rủi ro kéo dài đối với tình hình tăng trưởng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của giá vàng thế giới.

Bảng giá vàng SJC thị trường trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Phs Nhuận tiếp tục niêm yết ở mức không đổi so với phiên sáng, nhưng điều chỉnh giá bán tăng ở mức 150.000 đồng/lượng. 

Trong khi đó, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng đều không điều chỉnh tăng hoặc giảm ở cả hai chiều mua vào và bán ra. 

Giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước chịu ảnh hưởng mạnh từ giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước chịu ảnh hưởng mạnh từ giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước hôm nay, duy chỉ có giá vàng SJC có chiều hướng tăng từ 100.000- 150.000 đồng/lượng ở một số hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng. 

Cụ thể, giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý trong phiên sáng nay đồng loạt nhích nhẹ ở cả chiều mua vào và bán ra với mức từ 50.000-100.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và bán ra. 

Giá vàng trong nước hôm này 11/9: Giá vàng SJC chi nhánh Hà Nội hiện có giá 56,60 - 57,32 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra; giá vàng SJC chi nhánh Sài Gòn hiện có giá 56,6 -57,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra; giá vàng Doji hiện được niêm yết ở mức 56,60 - 57,75 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Trong khi đó, giá vàng PNJ chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM đều được niêm yết ở mức 56,8- 57,75 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng trang sức, bảng giá vàng nhẫn 24K cũng có sự cách biệt giữa các doanh nghiệp khi lên đến cả triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hiện được niêm yết ở mức 50,65 triệu đồng/lượng, bán ra 51,55 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Dự báo xu hướng giá vàng mới nhất

Dự báo giá vàng mới nhất, giá vàng được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ dựa trên những tín hiệu từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Vàng được xem là tài sản không sinh lời, có xu hướng tăng giá khi lãi suất thấp, trong khi đó, nhiều nhà đầu tư lại coi vàng như hàng rào chống lạm phát tăng cao, hình thành khi các biện pháp kích thích lớn được áp dụng. 

Những tín hiệu về nền kinh tế được đưa ra hiện đang có dấu hiệu trái ngược nhau khi một báo cáo gần đây của ngân hàng trung ương cho thấy nền kinh tế Mỹ đã có sự giảm tốc nhẹ trong tháng 8. 

Tuy nhiên trong tuần này, một số quan chức của Fed lại cho rằng việc tăng trường việc làm chậm lại trong tháng 8 sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch giảm thu mua tài sản trong năm nay. 

Trước xu hướng biến động của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng sẽ có sự điều chỉnh tăng giảm trái chiều.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news