Tin mới

Giá vàng hôm nay 19/1, tin tức giá vàng 24h mới nhất: Cắm đầu lao dốc trước sức ép của đồng USD

Thứ tư, 19/01/2022, 10:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/1, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng thị trường trong nước và thế giới có nhiều biến động mạnh sau khi đồng USD tăng giá. 

Giá vàng hôm nay, cập nhật giá vàng mới nhất, tin tức giá vàng mới nhất, Giá vàng trong nước và thế giới được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay, giá vàng thị trường thế giới ngày 19/1 giao dịch ở mức 1.815 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với mức giá trước đó. 

Trong khoảng thời gian từ 9h đến 17h ngày 18/1, giá vàng thị trường thế giới không có quá nhiều biến động nên mức giá vàng SJC của Việt Nam vẫn đứng yên ở mức bất động. 

Giá vàng thị trường thế giới cắm đầu lao dốc sau sức ép của đồng USD. Ảnh: Kitco
Giá vàng thị trường thế giới cắm đầu lao dốc sau sức ép của đồng USD. Ảnh: Kitco

Đêm qua, giá vàng thế giới suy yếu giữa bối cảnh thị trường tiền tệ và chứng khoán, trái phiếu Mỹ có nhiều biến động khó lường, tình trạng lạm phát tại Mỹ và Châu Âu cũng nóng lên liên tục. 

Trong khi đó, Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất đối với các khoản vay thời hạn 1 năm nhằm hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp, cho thấy nền kinh tế của quốc gia tỷ dân đang có dấu hiệu khựng lại. 

Việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục nới lỏng Chính sách tiền tệ nhằm hỗ trợ kinh tế tăng trưởng là thông tin khiến cho giới đầu tư tài chính cảm thấy lo ngại về tình hình kinh tế toàn cầu có trục trặc. 

Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư đồng loạt bán tháo cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán của Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản... chìm trong sắc đỏ. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng thị trường trong nước hôm nay tiếp tục biến động mạnh trong vùng hẹp. 

Giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 61,1 triệu đồng/lượng, bán ra 61,7 triệu đồng/lượng và ổn định so với hôm qua. 

Giá vàng trong nước có nhiều biến động mạnh do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước có nhiều biến động mạnh do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại hiện được giao dịch quanh ngưỡng 52,5 triệu đồng/lượng mua vào, 53,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng mỗi lượng.

Các doanh nghiệp hiện cũng điều chỉnh giá vàng PNJ giảm về 52,5 triệu đồng/lượng mua vào, 53,2 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM hiện không có sự điều chỉnh giá vàng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. 

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất.
Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất.

Dự báo giá vàng, xu hướng giá vàng

Dự báo giá vàng: Trước những diễn biến của thị trường trái phiếu, cổ phiếu cũng như sức mạnh của đồng USD, các dân chơi kim loại quý nhận định Giá vàng hôm nay đi xuống là một điều tất yếu. 

Chính vì thế khi giá vàng giằng co ở vùng 1.815 -1.820 USD/ounce, nhiều nhà đầu tư đã bán tháo ra để thu hồi vốn. 

Giá vàng thị trường thế giới cũng sụt giảm mạnh còn 13 USD/ounce, từ 1.818 USD/ounce xuống 1.805 USD/ounce lúc 20 giờ ngày 18/1.

Do lo ngại tình trạng lạm phát tại Mỹ và Châu Âu sẽ tiếp tục diễn ra nên với mức giá này, nhiều người có nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng liền tăng sức mua. 

Giá vàng thế giới dễ dàng giành lại được 15 USD/ounce để trở lại mức giá  1.820 USD/ounce.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news