Tin mới

Giá vàng hôm nay 23/12: Vượt ngưỡng nhạy cảm sau phiên lao dốc

Thứ năm, 23/12/2021, 09:19 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/12, tin tức giá vàng 24h, giá vàng thị trường trong nước và thế giới tăng mạnh, vượt ngưỡng nhạy cảm sau phiên lao dốc. 

Giá vàng hôm nay 23/12, cập nhật giá vàng mới nhất, giá vàng vàng SJC bao nhiêu, giá vàng 9999, Giá vàng miếng được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay 23/12, cập nhật giá vàng trong nước mới nhất, vàng trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới gần 10 triệu đồng/lượng. 

Cụ thể, giá vàng Doji tại Hà Nội và TP HCM được niêm yết ở mức 60,8 - 61,5 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng SJC hà Nội được niêm yết ở mức 60,85- 61,55 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại TP HCM được niêm yết ở mức 60,85 - 61,45 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Đối với vàng PNJ tại Hà Nội và TP HCM hiện được niêm yết ở mức 51,95 - 52,75 triệu đồng//lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng hôm nay 23/12, giá vàng thị trường trong nước biến động mạnh, cao hơn giá vàng thế giới gần 10 triệu đồng/lượng. Ảnh: Internet
Giá vàng hôm nay 23/12, giá vàng thị trường trong nước biến động mạnh, cao hơn giá vàng thế giới gần 10 triệu đồng/lượng. Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước, vàng Phú Quý SJC hiện được niêm yết ở mức 60,9 - 61,45 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sáng 23/12 tiếp tục dao động ở mức ổn định khi chạy quanh ngưỡng 1.800 USD/ounce. 

Việc tâm lý người tiêu dùng được cải thiện không làm ảnh hưởng đến tình hình của kim loại quý giữa bối cảnh trước kỳ nghỉ lễ, giao dịch cũng trở nên thưa thớt hơn. 

Trong đó, chỉ số lòng tin người tiêu dùng Mỹ hiện cũng đã tăng lên 115,8 điểm trong tháng 12 so với mức 111,9 điểm trong tháng 11. 

Đây được xem là một trong những thông tin thị trường tích cực tốt hơn mong đợi đối với nhiều nhà đầu tư. 

Giá vàng giao ngay sáng nay 23/12 được niêm yết tại Kitco ở mức 1.805 USD/ ounce, tăng gần 15 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó. 

Dự báo giá vàng

Dù giá vàng thế giới hiện vẫn dao động ở mức nhạy cảm nhưng thị trường vàng được dự đoán sẽ vẫn tăng khi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng cao hơn so với dự kiến. 

Cùng với nhiều lo ngại về tình hình lạm phát, biến thể của Covid, giá vàng được dự đoán sẽ tăng nhưng không đáng kể do tâm lý tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn coi vàng không còn là ưu tiên số một đối với các nhà đầu tư. 

GĐ cấp cao phụ trách các chỉ số kinh tế của UB Hội Nghị thường niên các doanh nhân, bà Lynn Franco cho biết nền kinh tế hiện đã được duy trì tăng trưởng trong tháng cuối năm 2021 cũng như triển vọng tăng trưởng ngắn hạn đã được cải thiện nhưng nền kinh tế Mỹ sẽ vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức mới. 

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhấn mạnh rằng khối lượng giao dịch trên thị trường tài chính Mỹ hiện khá thấp do kỳ nghỉ lễ Giáng sinh đang đến gần. Người tiêu dùng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn do giá cả tăng cao và đại dịch trở lại. Đây là một trong những chỉ dấu tích cực đối với thị trường vàng và là một động lực thúc đẩy giá vàng tăng lên trong thời gian tới.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news