Tin mới

Giá vàng hôm nay 9/10: 'Lướt sóng' bằng vàng, nhà đầu tư ngã đau khi vàng bật tăng

Thứ bảy, 09/10/2021, 10:36 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/10, giá vàng thị trường trong nước và thế giới hiện có sự biến động mạnh khi bật tăng dữ dội trước tình hình dữ liệu kinh tế Mỹ không mấy sáng sủa. 

Giá vàng hôm nay 9/10, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, Giá vàng hôm nay bao nhiêu, bảng giá vàng 9999, vàng 24K, vàng 18K, Giá vàng miếng SJC nhanh chính xác nhất.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay, giá vàng thị trường trong nước mới nhất ngày 9/10 đột ngột sụt giảm trở lại trong phiên cuối tuần. 

Giá vàng trong nước lúc 9h sáng ngày 9/10, vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết ở mức mua vào 57,1 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 57,8 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay thị trường trong nước, vàng SJC dù vậy vẫn tiếp tục giữ ở đà cao trong thời gian qua. 

Giá vàng hôm nay 9/10, giá vàng thị trường trong nước hiện đang biến động mạnh mẽ. Ảnh: Internet
Giá vàng hôm nay 9/10, giá vàng thị trường trong nước hiện đang biến động mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Giá vàng trang sức, giá nhẫn 24K cũng như các loại giao dịch đều đứng quanh ngưỡng 50,55- 51,3 triệu đồng/lượng bán ra so với phiên liên trước giảm 50.000 đồng/lượng. 

Trong khi đó, các doanh nghiệp hiện điều chỉnh tăng giá vàng PNJ lên mức 50,6- 51,6 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra, tăng 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua. 

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước hiện có sự cách biệt đáng kể giữa các loại vàng trong khi vàng SJC hiện giảm giá, vàng PNJ lại có xu hướng tăng mạnh. 

Tỷ giá trung tâm sáng nay hiện được Ngân hàng nhà nước niêm yết ở mức 23.165 đồng/ USD, ổn định so với mức hôm qua. 

Trong khi đó, giá USD tại các ngân hàng thương mại hiện cũng được niêm yết ở quanh ngưỡng 22.600 đồng/USD mua vào và 22.860 đồng/USD bán ra. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 9/10 chốt phiên giao dịch cuối tuần ở ngưỡng 1.758 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng giá 2 USD /oune. 

Giá vàng thế giới đêm qua có xu hướng biến động rất mạnh giữa bối cảnh dữ liệu việc làm mới của Mỹ đang gây nhiều thất vọng, tình hình lãi suất trái phiếu Mỹ có xu hướng tăng.

Theo thống kê của Cục lao động Mỹ, hiện 194.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 9/2021, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng gần 500.000 việc làm được tạo ra. 

Giá vàng hôm nay 9/10, giá vàng thị trường thế giới chốt phiên đêm qua tại Mỹ. Ảnh: Kitco
Giá vàng hôm nay 9/10, giá vàng thị trường thế giới chốt phiên đêm qua tại Mỹ. Ảnh: Kitco

Đây được xem là tháng thứ 2 liên tiếp số lượng việc làm không đạt được như con số kỳ vọng của thị trường. 

Thông tin này khiến giới đầu tư tài chính suy đoán trước được tình hình Covid-19 diễn biến khá khó lường, khiến tình hình tăng trưởng của Mỹ có xu hướng bị kìm nén lại. 

Do đó, họ đã tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý và kết quả cho thấy giá vàng thị trường thế giới đã tăng 20 USD/ounce, từ 1.760 USD/ounce lao lên 1.780 USD/ounce.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đà tăng của vàng đã gặp phải rào cản lãi suất trái phiếu Mỹ tăng mạnh 0,1 điểm % từ 1,5%/năm vọt lên 1,6%/năm khiến giới đầu tư chuyển dịch dòng tiền vào trái phiếu, đồng nghĩa tiền chảy vào thị trường vàng cũng đột ngột dừng lại. 

Dự báo giá vàng

Giới đầu tư hiện vẫn khá e dè trước sức mạnh của lãi suất trái phiếu. 

Do đó, khi giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.780 USD/ounce đã không ít nhà đầu tư bán ra để thu hồi vốn. 

Trong khi đó, số khác các nhà đầu tư lướt sóng bằng vàng khi bán khống, chờ giá vàng ngày hôm nay sẽ mua vào và thu về lợi nhuận. 

Chỉ trong vài phút trên sàn giao dịch, giá vàng thị trường thế giới đã đột ngột bốc hơi 26 USD/ounce khi rơi từ mức 1.780 USD/ounce xuống còn 1.754 USD/ounce.

Thời điểm này, nhiều người bán khống đã bắt đầu mua vào khiến cho giá vàng bật tăng trở lại và đến đầu giờ ngày 9/10, giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.758 USD/ounce.

Các chuyên gia dự báo giá vàng trong thời gian tới sẽ đạt được ngưỡng sau khi Fed có những Chính sách nhằm khắc phục tình trạng kinh tế và tăng chỉ số việc làm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news