Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay ngày 14/8: Biến đổi ngoạn mục với mức giá mới

Thứ bảy, 14/08/2021, 06:21 (GMT+7)

Trong khi giá vàng hôm nay trên thế giới tăng mạnh thì trong nước vẫn giữ nguyên ở phiên cuối tuần.

Giá vàng trên thế giới hôm nay:

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Giá vàng hôm nay trên thế giới được giao dịch ở ngưỡng 1.779,7 USD/ounce, tăng 25,80 USD/ounce trong phiên tính đến 6h ngày 14/8.

Theo Kitco, trong ngày giao dịch 13/8, giờ địa phương, Giá vàng hôm nay trên thế giới đã hồi phục khi lên được gần mốc 1.780 USD/ounce nhưng chạm đến gần mức kháng cự 1.800 USD/ounce.

Theo Tỷ giá ngoại tệ được ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 22,930 đồng, giá vàng thế giới tương đương 49,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với giá vàng trong nước 7,9 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng hôm nay tăng mạnh do đồng USD suy yếu đồng thời cũng do chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan công bố, đã giảm xuống 70,2 trong tháng 8. Đây là mức thấp nhất kể từ thời kỳ khó khăn nhất của đại dịch vào tháng 4 năm 2020. Hồi tháng 7 vừa qua, chỉ số tâm lý người tiêu dùng ở mức 81,2.

Theo tìm hiểu của biên tập viên của bản tin giá vàng Brian Lundin, vàng có sự hồi phục sau khi giảm mạnh hôm thứ 6 tuần trước do các nhà đầu tư nhận thấy giá vàng giảm mạnh chỉ đơn giản là muốn thao túng thị trường trong ngắn hạn và không có phản ánh thực tế về động lực cung / cầu đối với kim loại này.

Người này nói với MarketWatch rằng thị trường đã gặp những lo ngại về biến thể delta ngày càng tăng mạnh ảnh hưởng đến nền kinh tế bằng chứng là do tâm lý người tiêu dùng sụt giảm nghiêm trọng.

Giá vàng hôm nay đã biến động nhiều do sức mạnh của sự phục hồi kinh tế toàn cầu đang diễn ra do sự phục hồi của tỷ lệ lây nhiễm của biến thể delta của virus Covid 19 khi vắc xin được tiêm rộng rãi.

Thêm vào đó là sự chắc chắn hiện tại về việc khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu điều chỉnh và quay trở lại chính sách tiền tệ trước đại dịch về mặt tích lũy tài sản. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu điều chỉnh Chính sách tiền tệ nới lỏng định lượng vào đầu năm tới. Trong khi thông tin về Hội nghị Chuyên đề Kinh tế Jackson Hole dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 26/8.

Theo Jeff Klearman, giám đốc danh mục đầu tư cổ phiếu tại Granite cho biết, các động thái tăng cao hơn gần đây đối với vàng trong tuần này là do lo ngại lạm phát ngày càng tăng cùng với việc Fed "duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp với niềm tin rằng lạm phát cao hiện nay là tạm thời.

Phát biểu với MarketWatch, ông nói rằng: "Lợi suất thực tế cực thấp thậm chí xuống âm đã phản ánh kỳ vọng về chính sách tiền tệ tiếp tục được điều chỉnh, hỗ trợ giá vàng".

Giá vàng hôm nay biến động mạnh. Ảnh minh họa
Giá vàng hôm nay biến động mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay trong nước:

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 14/8, Giá vàng hôm nay được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,40 - 57,10 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC hôm nay của Cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng được niêm yết ở mức 56,40 - 57,40 triệu đồng/lượng, ổn định giá so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Doji cũng giữ nguyên ở Hà Nội so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 56,15 - 57,70 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 24K hôm nay được Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP HCM mức 50,20 - 50,90 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra.

Hệ thống PNJ lại giữ nguyên so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra đối với giá vàng 9999 hôm nay ở mức 50,10 - 50,90 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 18K hôm nay được Tập đoàn Doji giữ nguyên so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 36,96 - 38,33 triệu đồng/lượng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay