Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay ngày 12/8 mới nhất: Đột ngột vọt lên đỉnh sau phiên liên tiếp giảm

Thứ năm, 12/08/2021, 00:40 (GMT+7)

Cập nhật giá vàng hôm nay 12/8 mới nhất: Trong khi giá vàng thế giới hồi phục còn trong nước vẫn biến động khó lường.

Giá vàng hôm nay trong nước: Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 12/8, Giá vàng hôm nay được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,20 - 56,90 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC hôm nay của Cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng được niêm yết ở mức 56,20 - 56,90 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, ngân hàng Eximbank lại tăng 50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 56,45 - 57,00 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 24K hôm nay được Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP HCM mức 49,95 - 50,65 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra.

Hệ thống PNJ cũng giảm 100 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra đối với giá vàng 9999 hôm nay ở mức 49,75 - 50,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn Doji lại điều chỉnh tăng 50 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra lên mức 49,70 - 52,70 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 18K hôm nay được Hệ thống PNJ giảm 80 nghìn đồng/lượng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 36,66 - 38,06 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay bật tăng sau phiên giảm liên tục.
Giá vàng hôm nay bật tăng sau phiên giảm liên tục.

Giá vàng hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch tính đến 00h ngày 12/8, giá vàng thế giới hôm nay giao dịch ở ngưỡng 1.749,7, bật tăng mạnh so với phiên giao dịch hôm trước. Theo Kitco, trong ngày giao dịch 10/8, giờ địa phương, giá vàng hôm nay trên thế giới liên tục có biến động thất thường theo biểu đồ hình sin nhưng chưa hồi phục được mức kháng cự 1.800 USD/ounce.

Theo Tỷ giá ngoại tệ được ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 22,900 đồng, giá vàng thế giới tương đương 48,30 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với giá vàng trong nước 8,60 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng hôm nay trên thế giới biến động khi thị trường chứng khoán có nhiều biến động. Tuy nhiên, Giá vàng hôm nay đã có sự hồi phục nhanh khi đang tiến dần đến ngưỡng 1.760 USD/Ounce sau nhiều phiên giảm mạnh liên tiếp.

Giá vàng đã tăng nhưng giá bạc lại giảm nhẹ, các nhà phân tích cho rằng thị trường kim loại vẫn chưa có phản ứng tích cực trước báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ vừa được công bố. Các nhà đầu tư kim loại quý dường như đã giữ vững thị trường sau áp lực bán gần đây.

Theo báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vừa được công bố cho thấy tháng 7 đã tăng 0,5%. Điều đó giống với dự báo trước đó và so với mức trong tháng 6 tăng 0,9% . Đồng thời, so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số CPI đã tăng 5,4%, cũng đúng với kỳ vọng của thị trường.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán có biến động trái chiều khi các chỉ số châu Âu ở hoặc gần mức cao kỷ lục còn ở Châu Á lại suy yếu hơn chút. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ thời điểm mở cửa yếu hơn trong phiên giao dịch nhưng vẫn ở gần mức cao kỷ lục gần đây của Mỹ. 

Thượng viện và Hạ viện của Mỹ đang cần hệ thống lưỡng đảng thiết lập để thông qua các dự luật chi tiêu ngân sách và cơ sở hạ tầng lớn từ Chính quyền Biden. Điều đó đã khiến cho thị trường lạc quan vào giữa tuần.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang xem xét sự gia tăng đáng lo ngại của biến thể Covid mới có nguy cơ làm chậm sự phục hồi kinh tế toàn cầu nhất là ở Trung Quốc.

Đặc biệt là​​ chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh chạm mức cao nhất trong 4,5 tháng và lợi suất trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ hiện đang ở mức 1,369% cũng thúc tác động trực tiếp đến giá vàng hôm nay. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay