Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay ngày 23/8: Biến động bất thường

Thứ hai, 23/08/2021, 07:28 (GMT+7)

Trong khi giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới biến động mạnh thì trong nước vẫn giữ nguyên giá so với cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 23/8, Giá vàng hôm nay được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở Hà Nội mức 56,45 - 57,17 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vàovà bán ra.

Tập đoàn Phú Quý cũng không đổi so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 56,60 - 57,60 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji cũng không đổi so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 24K, giá vàng 9999 hôm nay được niêm yết ở mức 50,20 51,20 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra, giữ nguyên chiều mua vào so với phiên giao dịch trước.

Bảng giá vàng 9999 hôm nay được Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 50,50- 51,20 triệu đồng/lượng, cũng không đổi ở chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước.

Bảng giá vàng 18K hôm nay được giữ nguyên so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 36,55 - 38,55 triệu đồng/lượng.​

Giá vàng hôm nay. Ảnh minh họa
Giá vàng hôm nay. Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay trên thế giới

Tính đến 7 giờ 15 giờ ngày 23/8, theo giờ Việt Nam, Giá vàng hôm nay của thế giới đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần tại 1.777,7 USD/ounce, giảm 3.00 USD/ounce trong phiên đồng thời  cũng giảm nhẹ so với thời điểm giao dịch cuối tuần trước trước. 

Ngay tại thời điểm đêm qua, giá vàng không vượt được qua ngưỡng kháng cự 1.800 USD/ounce trong khi đó còn có xu hướng giảm mạnh.

Theo Tỷ giá ngoại tệ được ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 22,915 đồng, giá vàng thế giới tương đương 49,11 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với giá vàng trong nước 8,06 triệu đồng/lượng.

Sau khi giá vàng tăng từ hồi đầu tuần trước như suốt cả tuần qua, giá vàng chỉ dừng lại dưới 1.800 USD / ounce. Và một số nhà phân tích hiện đang cảnh báo về một đợt bán tháo khác nếu mức 1.800 USD chứng tỏ là một điểm kháng cự quá mạnh.

Có thể thấy giá vàng hôm nay biến động mạnh trong bối cảnh bùng nổ địa chính trị ở Afghanistan sau khi Taliban tiếp quản đất nước sau khi Mỹ rút quân gần đây.

Bên cạnh đó, thị trường đang theo dõi sát sao là bất kỳ tín hiệu giảm dần nào mới từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Chủ tịch ngân hàng trung ương Jerome Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu vào thứ Ba và cuộc họp tháng 7 của FOMC dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Tư.

Các chiến lược gia của ngân hàng OCBC cho biết: “Mô hình của chúng tôi cho thấy phạm vi giá trị hợp lý của vàng từ 1,735 USD/ounce đến 1,845 USD/ounce. Vì vậy ở mức hiện tại, vàng đang ở đâu đó gần giữa phạm vi này. Các biên bản của FOMC có khả năng xác định hướng đi tiếp theo trong ngắn hạn của vàng, báo cáo có thể khiến vàng sụt giảm thêm một lần nữa."

Dominic Schnider, trưởng bộ phận hàng hóa và ngoại hối Châu Á Thái Bình Dương tại Văn phòng CIO của UBS Global Wealth Management, nói với Bloomberg rằng giá vàng hôm nay có thể giảm xuống 1.600 USD / ounce.

Tuy nhiên, trái ngược với các nhà phân tích, chuyên gia Goldman Sachs vẫn kỳ vọng giá vàng đạt 2.000 USD / ounce vào cuối năm khi nhu cầu đối với kim loại màu vàng phục hồi. Trọng tâm của tuần này là dữ liệu kinh tế vĩ mô, đặc biệt là doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Ba.

"Nếu tỷ giá thực giảm xuống, điều này có vẻ rủi ro thì vàng có thể ép xuống mức thấp nhất trước đây là 1.795 USD/ounce. Dữ liệu doanh số bán lẻ tốt cho biết tăng 0,2% hoặc cao hơn, có thể ngăn chặn một số lo ngại về sự sụt giảm từ số lượng người tiêu dùng và chứng kiến ​​lợi suất trái phiếu cao hơn, đồng thời thúc đẩy USD tăng giá và giá vàng  sẽ giảm."

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA Europe, cho biết vàng có một số động lực hỗ trợ hiện tại, bao gồm sự kết hợp của đồng USD của Mỹ suy yếu và lợi suất cũng đang giảm/

Tuy nhiên, Erlam nói thêm rằng đà tăng hiện tại đã không thay đổi các nguyên tắc cơ bản của vàng, khó có thể phá vỡ thành công mức 1.800 USD / ounce trong thời gian ngắn trừ khi báo cáo về loạt dự liệu kinh tế sốc với Mỹ. Nó sẽ phải vật lộn để phá vỡ  mức kháng cự 1.800 USD/ounce.

Vàng cũng được hỗ trợ giá thêm do nhu cầu vàng ngày càng tăng của các ngân hàng trung ương , trong đó Brazil và Ấn Độ là những ngân hàng mới nhất đẩy mạnh mua vàng chính thức của họ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay