Tin mới

Giá vàng sáng ngày 25/2: Thiết lập đỉnh lịch sử, sắp cán mốc 70 triệu đồng

Thứ sáu, 25/02/2022, 09:53 (GMT+7)

Giá vàng sáng ngày 25/2, tin tức giá vàng 24h, cập nhật giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước thiết lập đỉnh lịch sử khi sắp cán mốc 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay, giá vàng sáng ngày 25/2, cập nhật tin tức giá vàng mới nhất trong ngày, giá vàng miếng SJC, Giá vàng 9999 bao nhiêu?

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng ngày 25/2, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, vàng thế giới đánh mất đà tăng và hiện đứng ở mức 1.917 USD/ounce.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch sáng ngày 25/2 biến động khó đoán. 

Giá vàng thế giới ngày 25/2 hiện có sự biến động khó lường. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới ngày 25/2 hiện có sự biến động khó lường. Ảnh: Kitco

Theo đó, ngay khi Tổng thống Nga thông mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine thì giá vàng thế giới đã đột ngột vọt lên mức cao nhất trong suốt hơn 1 năm qua. 

Không lâu sau đó, các biện pháp trừng phạt đối với Nga của Mỹ cũng được tung ra khiến giá vàng đột ngột rơi xuống ngưỡng quan trọng là 1.900 USD/ounce.

Những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đã nhắm vào nhiều ngân hàng có khả năng kinh doanh của Nga như Dollar, Bảng Anh, Yên Nhật hay Euro.

Trước thông tin này, giá vàng thị trường thế giới đã không giữ được đà tăng và rớt xuống khỏi mức lịch sử cao nhất trong hơn 1 năm, giao dịch quanh ngưỡng 1.917 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước sáng ngày 25/2, khác với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước được cho phản ứng khá chậm trước những biến động của giá vàng thế giới. 

Dù vàng thế giới đã tụt giảm sâu trong ngày sau khi cán mốc cao nhất thì giá vàng trong nước vẫn tăng phi mã lên đỉnh lịch sử khi sắp cán mốc 68 triệu đồng/lượng. 

Chi tiết bảng giá vàng trong nước sáng ngày 25/2.
Chi tiết bảng giá vàng trong nước sáng ngày 25/2.

Giá vàng Doji được xem có sự tăng mạnh nhất trong sáng ngày 25/2 khi được niêm yết tại khu vực Hà Nội ở mức 65,2 - 67,5 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng SJC cũng điều chỉnh tăng mạnh giá với mức tăng 2,15 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 3,05 triệu ở chiều bán ra, đẩy giá vàng SJC lên mức 65,4 - 66,8 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Trong khi đa phần các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh tăng mạnh giá vàng thì ngân hàng Maritimebank cũng được xem là cơ sở duy nhất có giá vàng biến động mạnh. 

Dự báo giá vàng 

Dự báo giá vàng trước tình hình căng thẳng kéo dài ở Nga và Ukraine đã khiến vàng được đẩy lên mức cao nhất, được dự báo sẽ có thể cán mốc 2.000 USD/ounce.

Giá vàng thế giới được dự báo sẽ tiếp tục lên cao trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Giá vàng thế giới được dự báo sẽ tiếp tục lên cao trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Theo trưởng bộ phận chiến lược hàng hoá tại Ngân hàng Saxo nhận định rằng giá vàng dù đã giảm và rơi xuống mức cao nhất trong phiên giao dịch nhưng hiện nó vẫn đang nhận được mức hỗ trợ quan trọng trên 1.900 USD/ounce.

Theo nhà phân tích thị trường David Madden tại Equiti Capital, ngay từ đầu năm giá vàng đã bị mắc kẹt trong biên độ nhưng nó đã nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ nhiều yếu tố cũng như duy trì tương đối tốt mức này. Do đó việc giá vàng đạt mức kỷ lục lịch sử chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news