Tin mới

Giá vàng trưa ngày 23/2: Liên tục sụt giảm mạnh 

Thứ tư, 23/02/2022, 10:59 (GMT+7)

Giá vàng trưa ngày 23/2, cập nhật giá vàng mới nhất, tin tức giá vàng trong nước và thế giới mới nhất, vàng SJC có giá bao nhiêu, vàng miếng có giá bao nhiêu?

Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàng trong nước và thế giới mới nhất, Giá vàng SJC được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới mới nhất, giá vàng thị trường thế giới giao ngay hiện đứng ở mức 1.733 USD/ounce, sụt giảm khoảng 7 USD so với đầu giờ sáng, tương đương với 48,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC khoảng 7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trước đó giao dịch ở ngưỡng 1.740 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với mức giá mở cửa hôm trước là 1.745 USD/ounce.

Giá vàng thế giới biến động mạnh trong phiên trưa ngày 23/2. Ảnh: Internet
Giá vàng thế giới biến động mạnh trong phiên trưa ngày 23/2. Ảnh: Internet

Giá vàng thế giới hiện đang chịu sự biến động lớn của thị trường trái phiếu. 

Giới đầu tư hiện đang khó có thể đoán định lãi suất trái phiếu trong vì ngày tới sẽ tăng hay giảm và tác động thế nào đến giá vàng. 

Giá vàng trong nước 

Giá vàng trong nước trưa ngày 23/3 có sự biến động trong vùng hẹp khi mở cửa giao dịch. 

Giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 55,15 triệu đồng/lượng, bán ra 55,55 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng mỗi lượng so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó biên độ chênh lệch giá mua vào và bán ra tiếp tục ở mức khoảng 400.000 đồng/lượng, ít biến động trong những ngày vừa qua. 

Chi tiết bảng giá vàng trong nước mới nhất.
Chi tiết bảng giá vàng trong nước mới nhất.

Giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K cũng như các loại đồng loạt giảm giá mạnh, trong khi đó, các doanh nghiệp hiện giao dịch quan ngưỡng 51,35 triệu đồng/lượng mua vào, 51,95 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Dự báo giá vàng 

Các chuyên gia phân tích nhận định rằng nhiều khả năng khi vắc - xin Covid của AstraZeneca được cấp phép tiêm chủng trong thời gian tới tại Mỹ sẽ góp phần giúp quốc gia này nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh cũng như mở đường cho các hoạt động kinh tế - xã hội. 

Các quỹ đầu tư vàng hiện cũng đã giảm số lượng vàng nắm giữ trong phiên giao dịch thứ 25 liên tiếp. Riêng phiên giao dịch vào cuối tuần trước, một quỹ đầu tư cũng đã bán ra 7 tấn vàng. 

Theo diễn biến trên thị trường cho thấy, trong phiên giao dịch đầu tuần này, nhà đầu tư bán vàng nhiều hơn và giá vàng có thể sụt giảm còn 20 USD/ounce, từ 1.745 USD/ounce xuống còn 1.725 USD/ounce. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news