Tin mới

Giá vàng trưa ngày 16/8: Đồng loạt tụt dốc không phanh 

Thứ ba, 16/08/2022, 10:47 (GMT+7)

Giá vàng trưa ngày 16/8, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tụt dốc không phanh. 

Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất, Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tụt dốc không phanh khi chạm mốc gần 67 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới hôm nay 

Giá vàng thế giới hôm nay hiện đang cán mốc 1.782/ounce.

Giá vàng tương lai đã tụt giảm mạnh xuống còn 1.781,4 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.779,6 USD/ounce, giảm 20,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới đồng loạt tụt dốc không phanh. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới đồng loạt tụt dốc không phanh. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới giao ngay trong phiên giao dịch đầu tuần liên tục lao dốc do ngại nguồn cầu đối với vàng bị hạn chế sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế trong tháng 7 đáng thất vọng.

Ngoài ra, sự phục hồi mạnh mẽ của đồng bạc xanh cũng như Giá dầu thô đã giảm mạnh, gây nên áp lực lớn lên giá vàng. 

Giá vàng trong nước hôm nay 

Giá vàng trong nước hôm nay tụt giảm mạnh từ 200.000 - 500.000 đồng/lượng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước hiện đã về gần 67 triệu đồng/lượng bán ra. 

Giá vàng SJC hiện đã được điều chỉnh tụt giảm 500.000 đồng ở cả hai chiều và với mức điều chỉnh ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hiện đang ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thương hiệu Doji tại khu vực Hà Nội hiện đang đứng ở mức 66,05 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/ lượng bán ra, giảm 500.000 đồng ở cả hai chiều.

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất hôm nay

Giá vàng trưa ngày 16/8: Đồng loạt tụt dốc không phanh  - Ảnh 1

Dự báo giá vàng 

Giá vàng bất chấp mức dự báo của tuần trước đã bắt đầu tuần giao dịch mới khi tụt giảm 1% trong ngày.

Capital Economics được dự báo kim loại quý sẽ có nhiều thiệt hại hơn bởi áp lực từ sự phục hồi của đồng bạc xanh cũng như lợi tức kho bạc tăng nhanh. 

   >>XEM THÊM: Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/8: Tiếp tục lao dốc không phanh

Trong bản cập nhật hàng hóa mới nhất của mình, Capital Economics đã đưa ra dự báo giá vàng sẽ kết thúc năm ở mức 1.650 USD/ ounce, thấp hơn gần 150 USD so với mức giá hiện tại.

Giá vàng hiện đang chịu sức ép lớn của đồng bạc xanh. Ảnh: Internet
Giá vàng hiện đang chịu sức ép lớn của đồng bạc xanh. Ảnh: Internet

Giá vàng dự báo được đưa ra bất chấp mức tăng của tuần trước là 1,5% sau khi các dữ liệu công bố cho thấy tình trạng lạm phát chậm lại. 

Các chuyên gia từ Capital Economics nhận định tin tức lạm phát ban đầu được cho là tích cực đối với kim loại quý vì nó ngăn chặn được kỳ vọng của thị trường về một động thái tích cực khác của Cục Dự Trữ liên bang Mỹ tại cuộc họp vào tháng 9. Báo cáo của Capital Economics cũng cho rằng lạm phát chính đã lên đến đỉnh điểm và Fed sẽ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản, thay vì 75 điểm cơ bản vào cuộc họp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news