Tin mới

Giá vàng trưa ngày 2/3: Leo đỉnh xác lập kỷ lục lịch sử

Thứ tư, 02/03/2022, 10:47 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay, giá vàng trưa ngày 2/3, giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục leo đỉnh mới và xác lập kỷ lục lịch sử khi tăng chóng mặt.

Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàng 24h, cập nhật giá vàng mới nhất trong nước, giá vàng thế giới bao nhiêu, vàng SJC bao nhiêu, Giá vàng 9999 có giá bao nhiêu. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trưa ngày 2/3 liên tục biến động mạnh mẽ sau khi tình hình căng thẳng giữa Ukraine và Nga liên tục leo thang.

Tình hình căng thẳng bao trùm đã đẩy giá vàng trong sáng nay vượt ngưỡng 1.950 USD/ ounce và hiện sụt xuống còn 1.938 USD/ounce trong phiên giao dịch trưa ngày 2/3. 

Giá vàng thị trường thế giới liên tục leo đỉnh và xác lập kỷ lục mới. Ảnh: Kitco
Giá vàng thị trường thế giới liên tục leo đỉnh và xác lập kỷ lục mới. Ảnh: Kitco

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 tăng 35,8 USD ở mức 1.936,6 USD. Trong khi đó, giá vàng giao ngay hiện đang giao dịch lần cuối ở mức 1.945,3 USD/ ounce, tăng 37,3 USD/ ounce so với đầu phiên giao dịch.

Các nước phương Tây hiện vẫn đang tiếp tục siết chặt các biện pháp trừng phạt Nga sau vấn đề Ukraine.

Sau khi lệnh trừng phạt được áp lên, giá trị đồng ruble đã giảm đến 40% so với đồng USD.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước trưa ngày 2/3 cũng theo đà tăng của giá vàng thế giới mà biến động chóng mặt khi ghi nhận mức tăng cao nhất là 750.000 đồng/lượng đưa giá vàng bán ra vượt xa ngưỡng 66 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng Doji hiện điều chỉnh tăng mạnh giá vàng trong rạng sáng ngày 2/3 trong khi đó giá vàng đã tăng 700.000 ở chiều mua vào lên đến 65,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cũng biến động mạnh theo giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước cũng biến động mạnh theo giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Giá vàng Doji hiện đang mua vào ở ngưỡng 65,3 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 66,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng hiện đang niêm yết ở mức 65,65 - 66,42 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng Phú Quý SJC hiện đang được niêm yết ở mức 65,55 - 66,5 triệu đồng/lượng.

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất trưa ngày 2/3

Giá vàng trưa ngày 2/3: Leo đỉnh xác lập kỷ lục lịch sử - Ảnh 1

Dự báo giá vàng 

Dự báo xu hướng giá vàng: Giá vàng thị trường thế giới hiện đang hướng theo sát vòng đàm phán giữa Nga và Ukraine diễn ra thời gian tới đây.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hiện đang có xu hướng biến động mạnh trước khi giảm qua đêm với các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ. 

Giá vàng được các chuyên gia phân tích nhận định có thể sẽ tiếp tục tăng cao và đạt ngưỡng 2.000 USD/ounce chỉ trong thời gian ngắn hạn nhưng nó sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. 

Trong khi đó, trợ lý kinh tế tại Capital Economics lại cho rằng sau khi cuộc khủng hoảng địa chính xảy ra cùng việc lãi suất một lần nữa tăng sẽ tạo ra một cơn gió ngược đối với thị trường vàng. 

Các nhà đầu tư được cảnh báo nên chú ý đến dòng tiền của ngân hàng trung ương vào thị trường vàng và Ngân hàng Trung ương Nga hiện cũng sẽ thông báo bắt đầu mua vàng trên thị trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news