Tin mới

Giá vàng trưa ngày 28/2: Đột ngột tăng dựng đứng ngay phiên cuối tháng 

Thứ hai, 28/02/2022, 10:41 (GMT+7)

Giá vàng trưa ngày 28/2, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và thế giới mới nhất, cập nhật giá vàng mới nhất, vàng thế giới đột ngột tăng dựng đứng ngay phiên cuối tháng. 

Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàng mới nhất, cập nhật giá vàng 24h, Giá vàng trong nước và thế giới mới nhất, vàng SJC, vàng 9999 có giá bao nhiêu?

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trưa ngày 28/2 mới nhất, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco hiện được niêm yết ở mức 1.918.30 USD/ounce, tăng 29,3 USD so với đầu giờ sáng ngày hôm qua. 

Giá vàng thị trường thế giới tăng dựng đứng và hiện đang trụ trên đỉnh sau khi cuộc khủng hoảng của Ukraine leo thang. 

Theo Kitco trong vòng 30 ngày gần nhất, giá vàng thị trường thế giới tăng 126,7 USD mỗi ounce, tương đương 7,07%.

Giá vàng thế giới tăng mạnh bất chấp tình hình tại Ukraine vẫn căng thẳng. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới tăng mạnh bất chấp tình hình tại Ukraine vẫn căng thẳng. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hiện đã bứt phá lên mức cao nhất từ tháng 9/2020 là 1.976,5 USD/ ounce.

Mặc dù vậy, kim loại quý này đã không thể duy trì được đà tăng và đột ngột lao dốc xuống dưới mức 1.900 USD/ ounce dù nhận được nhiều yếu tố hỗ trợ bất chấp việc chưa có giải pháp nào cho căng thẳng ở Ukraine cũng như tình trạng lạm phát ngày càng gia tăng. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước trưa ngày 28/2 mới nhất, giá vàng trong nước cũng có sự biến động mạnh dưới ảnh hưởng của giá vàng thế giới.

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hiện đứng ở mức 64,55 triệu đồng/ lượng mua vào và 65,77 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Trong khi đó, giá vàng SJC tại TP HCM hiện đang được mua vào mới mức giá tương tự như hai khu vực trên, thậm chí còn thấp hơn 20.000 đồng. 

Giá vàng PNJ hiện vẫn duy trì là đơn vị có giá vàng mua vào và bán ra thấp nhất trên thị trường. 

Tại Hà Nội, vàng PNJ hiện đang được mua vào ở mức 54,6 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 55,35 triệu đồng.  

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất trưa ngày 28/2:

Bảng giá vàng trong nước trưa ngày 28/2
Bảng giá vàng trong nước trưa ngày 28/2

Dự báo giá vàng

Dự báo giá vàng trong thời gian tới, các chuyên gia nhận định giá vàng đã giảm căng thẳng nhanh dù sức nóng tại Ukraine vẫn chưa hạ nhiệt. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nhận thấy được tâm lý lo ngại rủi ro trên thị trường đã ở mức đỉnh điểm nên đã hạn chế đầu tư. 

Giá vàng được các chuyên gia dự báo tiếp tục tăng mạnh. Ảnh: Internet
Giá vàng được các chuyên gia dự báo tiếp tục tăng mạnh. Ảnh: Internet

Ngoài ra, liên quan đến tình hình lạm phát, các chuyên gia đánh giá tình trạng lạm phát như con dao hai lưỡi đã tác động nhiều đến kim loại quý, tạo áp lực lên Fed nhằm tăng lãi suất, tác động tiêu cực đến giá vàng. 

Dù giá vàng hiện không giữ được đà tăng như lần trước nhưng các nhà phân tích vẫn lạc quan cho rằng việc giá vàng rơi khỏi mức cao nhất trong vòng 1,5 năm qua chỉ đơn giản là một đợt chốt lời kỹ thuật. 

Đa phần các nhà đầu tư đều nhận định rằng sự sụt giảm thời gian gần đây được xem là tín hiệu cho sự bứt phá mạnh mẽ của thị trường vàng trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news