Tin mới

Giá vàng trưa ngày 21/2: Bất ngờ rơi thẳng đứng sau phiên tăng mạnh

Thứ hai, 21/02/2022, 10:33 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay trưa ngày 21/1, cập nhật giá vàng trong nước và thế giới mới nhất: Vàng thế giới đột ngột rơi thẳng đứng sau phiên tăng mạnh vào sáng nay.

Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàng 24h, giá vàng thị trường trong nước và thế giới mới nhất, giá vàng 9999 bao nhiêu, giá vàng SJC, Giá vàng miếng hôm nay có giá bao nhiêu?

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 21/2 vào lúc 6h theo giờ Việt Nam, vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.905 USD/ounce tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Tuy nhiên, ngay khi Tổng thống Mỹ và người đồng cấp của mình là Tổng thống Nga chấp thuận 'trên nguyên tắc' về một cuộc họp thượng đỉnh, dựa trên điều kiện Nga không tấn công Ukraine đã khiến giá vàng quay đầu giảm mạnh. Hiện mỗi ounce vàng giao dịch quanh 1.894 USD.

Giá vàng thế giới rơi mạnh không kiểm soát sau phiên tăng dựng đứng. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới rơi mạnh không kiểm soát sau phiên tăng dựng đứng. Ảnh: Kitco

Trước tình hình căng thẳng ở Đông Âu cũng như mối lo ngại tình trạng ngân hàng trung ương không kiềm chế được lạm phát đã đẩy gia vàng lên mức 1.900 USD/ounce, mức giá cao nhất trong vòng 8 tháng qua. 

Giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới đây. 

Đồng USD hôm nay tiếp đà tăng giá khi trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số USD Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,11 điểm, tăng 0,32 % so với hôm qua.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước sáng ngày 21/2 gần như không có quá nhiều biến động khi tất cả các công ty vàng bạc đá quý giao dịch mua vào và bán ra ở mức không đổi so với ngày Chủ Nhật. 

Giá vàng Doji hiện được niêm yết tại TP HCM ở mức 62,2 triệu đồng/ lượng mua vào và 63,2 triệu đồng/ lượng bán ra. Trong khi đó, tại Hà Nội, giá vàng Doji hiện đang được mua vào với mức giá 62,35 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 63,15 triệu đồng/ lượng.  

Giá vàng trong nước có sự biến động mạnh do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước có sự biến động mạnh do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Giá vàng SJC hiện đang được niêm yết ở mức 62,55 triệu đồng/ lượng mua vào ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Giá vàng DOJI bán ra ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 63,27 triệu đồng/ lượng và ở khu vực TP Hồ Chí Minh là 63,25 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng PNJ hiện đang được mua vào ở mức 53,75 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 54,55 triệu đồng/ lượng.

Maritime Bank hiện cũng đang tiếp tục giữ ngôi vị là đơn vị có giá vàng được bán ra với mức cao nhất trên thị trường và mức chênh lệch bán ra cũng được xem là lớn nhất 1,3 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng Maritime Bank là 62,2 triệu đồng và 63,5 triệu đồng/lượng bán ra. 

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 21/2, giá vàng trong nước:

Giá vàng trưa ngày 21/2: Bất ngờ rơi thẳng đứng sau phiên tăng mạnh - Ảnh 1

Dự báo giá vàng

Dự báo xu hướng giá vàng: Nhiều chuyên gia nhận định rằng, nếu như một hành động quân sự được tiến hành sẽ khiến vàng trở nên 'nóng' hơn khi trở thành một công cụ bảo toàn tài sản. 

Giá vàng hiện có thể cao hơn nữa với mức phạm vi kháng cự quan trọng từ 1.903 đến 1.923 USD/ ounce. 

Tuy nhiên một khi căng thẳng hạ nhiệt giá vàng thế giới sẽ khó có thể giữ được đà tăng giá. 

Trong khi đó, một số ít lại lạc quan khi cho rằng kể cả khi nhu cầu trú ẩn an toàn do căng thẳng địa chính trị xảy ra thì vàng vẫn được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố khác nữa.

Các nhà đầu tư đang chứng kiến thị trường Bitcoin cũng như chứng khoán đang xảy ra một cuộc bán tháo lớn và buộc họ phải tìm nơi an toàn hơn để bảo toàn tài sản của mình và dĩ nhiên vàng được xem là một sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news