Tin mới

Giá vàng trưa ngày 22/2: Liên tục biến động khó lường

Thứ ba, 22/02/2022, 10:13 (GMT+7)

Giá vàng trưa ngày 22/2, giá vàng trong nước và thế giới liên tục có sự biến động khó lường theo tình hình địa chính trị thế giới. 

Giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước mới nhất, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng SJC, Giá vàng miếng mới nhất.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay vào lúc đầu giờ sáng ngày 22/2 hiện đang giao dịch ở mức 1.904 USD/ounce, trong khi đó, tăng 4 USD/ounce so với mức giá mở cửa hôm trước là 1.900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới liên tục biến động mạnh trong phiên trưa ngày 22/2. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới liên tục biến động mạnh trong phiên trưa ngày 22/2. Ảnh: Kitco

Chính bối cảnh tình hình địa chính trị leo thang đã khiến cho giá vàng liên tục trở thành tài sản trú ẩn, đặc biệt sau khi Tổng thống Nga cho biết ông sẽ quyết định độc lập cho các khu vực do phiến quân chiếm giữ ở miền đông Ukraine. 

Giá vàng thế giới đã nhiều lúc bật tăng mạnh lên đến 10 USD/ounce, từ mốc 1.900 USD/ounce vọt lên 1.910 USD/ounce nhưng sau đó, thị trường tiếp nhận thông tin về cuộc gặp với Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga để tìm ra giải pháp đã ảnh hưởng trực tiếp lên giá vàng. 

Ngay lập tức, các nhà đầu tư vàng đã bán ra, Giá vàng hôm nay đã giảm mạnh 20 USD/ounce xuống còn 1.890 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hiện đang có sự biến động mạnh. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước hiện đang có sự biến động mạnh. Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp đà tăng mạnh theo đà đi lên của giá vàng thế giới. 

Theo đó, giá vàng SJC tại TP HCM hiện được các doanh nghiệp niêm yết mua vào ở mức 62,95 triệu đồng/lượng, bán ra 63,55 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Hiện vàng SJC đang cán mốc cao nhất trong lịch sử. 

Giá vàng trong nước biến động mạnh theo giá vàng thế giới.
Giá vàng trong nước biến động mạnh theo giá vàng thế giới.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn 24K các loại tăng thêm 300.000 đồng mỗi lượng khi được giao dịch quanh ngưỡng 54,1 triệu đồng/lượng mua vào, 54,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty giá vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ hiện điều chỉnh giá vàng PNJ lên mức cao hơn là 54,2 triệu đồng/lượng mua vào, 55 triệu đồng/lượng bán ra, tăng thêm tới 450.000 đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng trong nước hiện đang thiết lập những mốc cao hơn mới sau khi giá vàng thế giới vượt đỉnh 1.900 USD/ounce.

Dự báo giá vàng 

Dự báo giá vàng, theo chuyên gia phân tích, giá vàng hiện đã vượt qua ngưỡng 1.900 USD/ounce là một trong những dấu hiệu cho thấy giá kim loại quý này hiện đang có xu hướng đi lên. 

 

Giá vàng thế giới hiện được cho vẫn nhạy cảm với những thay đổi của tình hình địa chính trị thế giới. 

Giá vàng thế giới tại thời điểm này, mối đe doạ lớn nhất đối với giá vàng là sự thoái lui của lực lượng quân sự Nga ở biên giới Ukraine. 

Ngoài yếu chính trị ảnh hưởng đến giá vàng, nhiều nhà phân tích còn đưa ra nhận định giá vàng được cho sẽ sớm đạt được mục tiêu 1.917 USD/ ounce nếu như chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục cho thấy tình trạng lạm phát tăng cao. 

Khi tình hình lạm phát kéo dài dai dẳng sẽ đẩy giá vàng lên cao ngất ngưởng trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news