Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 1/5: Biến động thất thường

Chủ nhật, 01/05/2022, 09:20 (GMT+7)

Chốt phiên giao dịch sáng ngày 1/5, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng mạnh còn thế giới biến động thất thường trong tuần qua.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 104,11 USD/thùng, giảm 1,25 USD/thùng trong phiên. 

Giá dầu Brent giao tháng 6/2022 đứng ở mức 106,29 USD/thùng, giảm 0,27 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu thô trong tuần qua ghi nhận những thông tin khác thường. Trong khi đầu tuần có xu hướng giảm mạnh khi thị trường ghi nhận được tín hiệu tích cực từ nguồn cung. 

Cụ thể, Uỷ ban châu Âu (EC) cho biết các doanh nghiệp thuộc Liên minh châu Âu (EU) có thể tuân thủ hệ thống thanh toán mà Nga đề xuất. Do đó, các doanh nghiệp này có thể thanh toán các hợp đồng mua khí đốt bằng đồng Rúp mà không vi phạm các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga.

Thông tin trên được kỳ vọng sẽ khơi thông phần nào dòng chảy khí đốt từ Nga sang châu, qua đó giảm tải áp lực nhu cầu dầu thô trên thị trường.

Về phía cầu, những dữ liệu kinh tế được công bố thời gian gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu chậm lại, điều này đồng nghĩa với việc triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu thô đang yếu đi.

Tuy nhiên, sang ngày 26/4, giá dầu lại tăng nhẹ khi thị trường lại dấy lên lo ngại thiếu hụt nguồn cung khi nhiều nước đẩy mạnh mở cửa các hoạt động kinh tế. Trong khi đó, về phía cung, bất chấp nỗ lực từ Mỹ và các nước đồng mình, nguồn cung dầu toàn cầu vẫn chưa được cải thiện một cách đáng kể khi OPEC+ vẫn giữ vững quan điểm về vấn đề sản lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đến phiên 27/4, khi thông tin Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các biện pháp hỗ trợ kinh tế, qua đó làm cải thiện mạnh nhu cầu tiêu thụ dầu thô, giá dầu đã bật tăng mạnh.

Đà tăng của giá dầu đã trong 2 phiên giao dịch cuối tuần  không thể duy trì khi thị trường dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu giảm trong bối cảnh các dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế đang chậm lại, và lo ngại về một đợt phong toả mới Trung Quốc.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Chiều ngày 21/4, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu bán lẻ theo chu kỳ 10 ngày/lần.

Trong kỳ điều chỉnh này, liên Bộ quyết định tăng xăng E5 RON 92 lên 660 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa 27.130 đồng/lít. Đối với xăng RON 95 cũng điều chỉnh tăng 680 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa 27.990 đồng/lít.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay

Sau khi điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với mặt hàng dầu diesel lên 25.359 đồng/lít; dầu hỏa là 23.828 đồng/lít và dầu mazut là 21.800 đồng/kg.​​​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news