Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/3: Tiếp tục lao dốc không phanh

Thứ ba, 15/03/2022, 08:55 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/3, giá xăng dầu trong nước bật tăng mạnh còn thế giới vẫn tiếp tục sụt giảm.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 101,45 USD/thùng, giảm 1,51% trong phiên.

Giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 105,96 USD/thùng, giảm  0,01%  trong phiên.

Có thể thấy, giá xăng dầu hôm nay trên thế giới tiếp tục giảm mạnh khi giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol đã kêu gọi các nước sản xuất dầu mỏ tăng sản lượng khai thác để bình ổn thị trường trong bối cảnh chịu tác động nặng từ cuộc căng thẳng giữa Nga-Ukraine.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Birol nói rõ rằng mỗi nhà sản xuất dầu mỏ "có trách nhiệm bơm thêm dầu ra thị trường" sau khi IEA tuyên bố sẽ "xả" 62 triệu thùng dầu dự trữ để đối phó với tình trạng gián đoạn nguồn cung. Bên cạnh đó, ông Birol cũng nói thêm IEA sẵn sàng "bơm" thêm dầu cho các thị trường nếu cần thiết.

Được biết, Mỹ đã cấm nhập khẩu dầu của Nga còn Anh cũng đang tỏ thái độ đang dần loại bỏ nguồn cung từ Nga vào cuối năm 2022.

Bên cạnh đó, giá dầu hôm nay cũng giảm mạnh sau khi Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới - đóng cửa một số thành phố vì sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19.

“Điều này sẽ làm dấy lên lo ngại về khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu thụ dầu thô”, các chiến lược gia ING Warren Patterson và Wenyu Yao cho biết.

Hơn nữa, việc Nga tấn công Ukraine khiến giá dầu giảm khi một số nhận định cho rằng cả hai bên sẽ có một số tiến triển trong các cuộc đàm phán sắp tới.

Reuters trích dẫn lời của nhà đàm phán Ukraine Mykhailo Podolyak trong một video trực tuyến. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ đạt được một số kết quả theo đúng nghĩa đen trong vài ngày tới”, Podolyak nói thêm.

Truyền thông Nga cũng dẫn lời Leonid Slutsky, một thành viên của đoàn đàm phán Nga: “Theo kỳ vọng của cá nhân tôi, tiến độ này có thể phát triển trong những ngày tới thành vị thế chung của cả hai phái đoàn, thành các văn kiện để ký kết”.

Chính những hy vọng về tiến triển trong các cuộc đàm phán cùng các ca nhiễm Covid-19 của Trung Quốc đã kìm hãm đà tăng của dầu thô.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Chiều ngày 11/3, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu bán lẻ theo chu kỳ 10 ngày/lần.

Trong kỳ điều chỉnh này, liên Bộ quyết định tăng xăng E5 RON 92 lên  2.908 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 28.985 đồng/lít. Đối với xăng RON 95 cũng điều chỉnh tăng 2.990 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 29.824 đồng/lít.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay

Ngoài mặt hàng xăng thì giá dầu hôm nay cũng được điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel lên 25.268 đồng/lít; dầu hỏa là 29.913 đồng/lít và dầu mazut là 20.987 đồng/kg.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news