Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 20/3: Bất ngờ giảm mạnh

Chủ nhật, 20/03/2022, 08:44 (GMT+7)

Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 20/3, giá dầu trên thế giới ghi nhận giảm mạnh còn trong nước vẫn bật tăng trong đợt điều chỉnh mới nhất.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Chốt phiên giao dịch ngày 20/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 105,10 USD/thùng, tăng 2,12 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 107,75 USD/thùng, tăng 1,11 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu thô trong tuần này trên thế giới có sự biến động thất thường. Ngay phiên đầu tuần ngày 14-15/3, giá dầu thô đã bất ngờ giảm giá khi thông tin tích cực từ cuộc đàm phán Nga – Ukraine có nhiều tín hiệu tích cực và thị trường dần thích ứng với lệnh trừng phạt của các nước nhắm vào Nga. 

Hơn nữa, việc Ấn Độ và Nga thảo luận về việc mua dầu thô cùng các mặt hàng giá rẻ của Nga cũng khiến những lo ngại thiếu hụt nguồn cung trên thị trường có phần hạ nhiệt.

Vốn Ấn Độ là nền kinh tế lớn thứ ba châu Á, nước tiêu thụ dầu thô hàng đầu thế giới, nếu Nga và Ấn Độ tìm được tiếng nói chung trong việc thực hiện các hợp tác trong lĩnh vực năng lượng trong đó có dầu thô thì các chuyên gia cho rằng tín hiệu này sẽ giảm đáng kể áp lực nguồn cung trên thị trường.

Cùng với đó là dịch Covid-19 tái bùng phát ở Trung Quốc cũng tác động nhiều đến thị trường dầu thô khiến giá dầu hạ nhiệt.

Ngày 16/3, đà giảm của dầu thô bất ngờ hãm lại khi IEA đưa ra những cảnh báo về tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu thô từ Nga. Sau đó, thêm các quốc gia áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga khiến giá dầu ảnh hưởng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chốt ngày 17/3, iá dầu hôm nay trên thế giới tiếp tục bật tăng mạnh khi các nhà đầu tư né tránh các nguồn cung dầu của Nga do lo ngại về lệnh trừng phạt của các nước cùng thông tin nhiều quốc gia cấm nhập khẩu dầu Nga khiến nguồn cung càng thắt chặt nghiêm trọng.

Tổng thư ký OPEC Mohammed Barkindo cũng đã thừa nhận nguồn cung dầu ngày càng tụt sâu so với nhu cầu tiêu thụ. Sự bấp bênh giữa cung và cầu trong đó cầu vượt cung đã đẩy giá dầu hôm nay tăng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Chiều ngày 11/3, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu bán lẻ theo chu kỳ 10 ngày/lần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong kỳ điều chỉnh này, liên Bộ quyết định tăng xăng E5 RON 92 lên  2.908 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 28.985 đồng/lít. Đối với xăng RON 95 cũng điều chỉnh tăng 2.990 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 29.824 đồng/lít.

Giá dầu hôm nay

Ngoài mặt hàng xăng thì giá dầu hôm nay cũng được điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel lên 25.268 đồng/lít; dầu hỏa là 29.913 đồng/lít và dầu mazut là 20.987 đồng/kg.​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news