Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3: Liên tục lao dốc không phanh

Chủ nhật, 26/03/2023, 14:12 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất giá xăng dầu trong nước và thế giới đều đồng loạt giảm mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Trong phiên giao dịch cuối tuần theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá thô WTI của Mỹ ở ngưỡng 69,20 USD/thùng, giảm 0,76 USD trong phiên; trong khi Giá dầu Brent giao tháng 6/2023 đứng ở mức 74,57 USD/thùng, giảm 0,93 USD trong phiên.

Có thể thấy, giá xăng dầu tuần qua có nhiều biến động. Ở những ngày đầu tuần, giá dầu thô có xu hướng tăng nhẹ khi tâm lý lo ngại suy thoái, khủng hoảng của nhà đầu tư hạ nhiệt hỗ trợ kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc giá dầu bật tăng do các ngân hàng trung ương sẽ sớm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất nhằm tránh tạo thêm áp lực cho nền kinh tế cùng với dự báo tích cực của OECD về triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2023.

Tuy nhiên, sang đến giữa tuần, giá dầu có xu hướng giảm mạnh còn do thị trường ghi nhận thông tin dự trữ dầu thô Mỹ lên mức cao nhất 22 tháng. Hơn nữa, thông tin về việc Mỹ có kế hoạch giải phóng thêm 26 triệu thùng dầu được phát đi làm gia tăng lo ngại dư cung trên thị trường dầu thô trong bối cảnh triển vọng nhu cầu tiêu thụ không như kỳ vọng cũng tạo áp lực khiến giá dầu hôm nay giảm mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Trong kỳ điều hành ngày 21/3, Liên Bộ quyết định điều chỉnhgiảm 780 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92 và xăng RON 95. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 22.020 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.030 đồng/lít.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay

Về phía các mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh giảm giá bán tại kỳ điều hành hôm nay. Cụ thể, dầu diesel giảm còn 19.300 đồng/lít, dầu hỏa xuống còn 19.460 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành hôm nay, liên Bộ tiếp tục không sử dụng Quỹ bình ổn giá và giữ nguyên mức trích lập vào quỹ này các mặt hàng, trừ dầu mazut (mức trích lập tăng từ 0 đồng lên 300 đồng một kg).

Bên cạnh đó, cơ quan điều hành cũng giữ mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu như kỳ điều hành ngày 13/3 được nhà điều hành đưa ra trong bối cảnh giá thế giới hạ nhiệt sâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news