Tin mới

Giá xăng hôm nay có khả năng giảm giá?

Thứ hai, 19/10/2015, 14:16 (GMT+7)

Nhiều khả năng, giá xăng, dầu trong nước hôm nay (19/10) sẽ giảm theo chu kì điều chỉnh.

Nhiều khả năng, giá xăng, dầu trong nước hôm nay (19/10) sẽ giảm theo chu kì điều chỉnh.

Theo chu kì điều chỉnh, hôm qua ngày 18/10 là tròn 15 ngày trong chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu. Tuy nhiên, do thời điểm điều chỉnh rơi vào chủ nhật nên theo quy định việc tăng - giảm giá xăng được dời sang nay hôm nay (19/10).

Giá xăng hôm nay có khẳ năng giảm giá? Nguồn: Internet

Theo VnExpress, một lãnh đạo công ty đầu mối xăng dầu tại TPHCM nhận định, xăng dầu có cơ hội giảm giá nhưng ở mức không đáng kể. Dầu có khả năng sẽ giảm ít nhất 100 đồng/lít, giá xăng tương đối khó đoán vì diễn biến thế giới trong 15 ngày không thực sự rõ ràng. Nhiều khả năng, giá xăng có thể được giữ nguyên.

Nguyên nhân khiến nhiều người đưa ra dự đoán trên là bởi giá dầu trên thị trường thế giới gần đây liên tục có những phiên giao dịch giảm giá. Cụ thể, Giá dầu WTI và dầu Brent đều, kể từ thời điểm 3/10 có nhiều phiên giảm sâu, chỉ đến cuối tuần vừa qua mới có chiều hướng tăng nhẹ trở lại nhưng số mức tăng không lớn.

Theo Globalpetrolprices, đến ngày 12/10, giá xăng Việt Nam đang ở mức 0,85 USD/lít, thấp hơn mức trung bình trên thế giới là 1,07 USD/lít. Giá xăng Việt Nam đang xếp vị trí thứ 46 trên thế giới và thấp hơn nhiều nước láng giềng như: Philippines, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Lào...

Tính chung trong 9 tháng năm 2015, Bộ Tài chính đã phối hợp với Bộ Công Thương ban hành 17 văn bản điều hành giá xăng dầu (trong đó, giá xăng có 5 lần tăng, 7 lần giảm, 5 lần giữ ổn định).  Trước đó, ngày 3/10, giá xăng RON 92 tăng 200 đồng/lít, đạt mức 18.130 đồng/lít. Đây là lần thứ 2 tăng giá liên tiếp sau hơn 3 tháng giảm giá.

Như nhiều lần điều chỉnh giá trước, liên Bộ Công Thương – Tài chính thường cho hay, việc điều chỉnh giá xăng dầu trong nước dần tiệm cận với giá xăng dầu thế giới, góp phần hỗ trợ chi phí đầu vào của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ đời sống sinh hoạt của người dân.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá xăng hôm nay