Tin mới

Giá xăng sẽ giảm trong ngày hôm nay?

Thứ năm, 03/09/2015, 10:23 (GMT+7)

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ được điều chỉnh vào ngày hôm nay (3/9), nhiều khả năng mức giá của mặt hàng này sẽ tiếp tục đi xuống so với lần điều chỉnh trước đó (19/8).

Giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ được điều chỉnh vào ngày hôm nay (3/9), nhiều khả năng mức giá của mặt hàng này sẽ tiếp tục đi xuống so với lần điều chỉnh trước đó (19/8).

Giá bán lẻ xăng, dầu trong nước sẽ giảm trong ngày hôm nay? Nguồn: Internet

Hôm nay ngày 3/9 là thời điểm bắt đầu chu kì điều chỉnh lại giá bán lẻ xăng dầu của các cơ quan quản lí nhà nước và các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Tuy nhiên, những biến động trên thị trường xăng dầu thế giới trong 15 ngày vừa qua, kể từ lần điều chỉnh trước đó, đang làm cho các nhà quản lí và thị trường rơi vào “thế bí”.

Cụ thể, trong tháng 8 vừa qua, có thời điểm giá dầu thô trên thế giới tụt dốc giảm mạnh. Giá dầu trên  các thị trường thế giới giảm giá 10 ngày liên tục, có thời điểm xuống dưới 40 USD - mức thấp trong 6 năm trử lại đây. Tuy nhiên, kể từ khi các nước OPEC tuyên bố cắt giảm sản lượng thì giá dầu trên thế giới lại bật tăng trở lại trong 3 phiên liên tiếp sau đó. Chốt phiên giao dịch ngày 31/8, giá dầu dầu Brent tăng 8,2% lên mức 54,15 USD một thùng, Giá dầu WTI tăng 8,8% lên mức 49,2 USD.

Mức giá dầu thô bất ổn và giảm giá liên tiếp chính là nguyên nhân khiến cho giá xăng dầu thành phẩm của Singapore (căn cứ để tính cơ sở trong nước) cũng biến động mạnh.  Hiện tại, giá mỗi thùng xăng RON 92 ở mức 59,17 USD/ thùng, giảm 7 – 8 USD/thùng so với mức giá áp dụng 15 ngày trước đó. Vì vậy, nhiều khả năng giá xăng, dầu bán lẻ trong nước sẽ tiếp tục giảm giá. Tuy nhiên, việc điều chỉnh tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lại là một điều bất lợi không nhỏ cho khả năng giảm giá trong chu kì điều chỉnh này.

Trước đó ngày 19/8,  giá xăng dầu bán lẻ trong nước đã đồng loạt giảm giá, xăng RON 92 giảm 770 đồng, về mức 18.530 đồng, các mặt hàng dầu giảm từ 441-736 đồng/lít,kg.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán lẻ