Tin mới

Giấc ngủ trưa và lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Thứ năm, 03/12/2015, 10:21 (GMT+7)

Giấc ngủ trưa là thói quen không ít người bỏ qua vì cho rằng nó không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, giấc ngủ trưa lại có rất nhiều lợi ích mà nhiều người không biết khi chỉ cần 10 đến 20 phút chợp mắt, bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn rất nhiều. 

Giấc ngủ trưa là thói quen không ít người bỏ qua vì cho rằng nó không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, giấc ngủ trưa lại có rất nhiều lợi ích mà nhiều người không biết khi chỉ cần 10 đến 20 phút chợp mắt, bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn rất nhiều. 

Một vài lợi ích mà giấc ngủ trưa mang lại được VTV dẫn lại theo nghiên cứu của Trường Y Harvard (Mỹ) cùng với thông tin trên trên tạp chí Le Monde được báo Dân Trí dẫn lại sẽ cho thấy giấc ngủ trưa có những lợi ích bất ngờ mà nhiều người không biết.

Giảm mệt mỏi

Giấc ngủ trưa giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Ảnh: Internet

VTV dẫn lại nghiên cứu của Trường Y Harvard cho biết, giấc ngủ trưa chính là cách tuyệt vời nhất giúp chống lại sự mệt mỏi, uể oải vào buổi chiều.

Việc ngủ trong thời gian ngắn sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc uống một tách cà phê. Theo đó, thời gian lý tưởng cho giấc ngủ chưa là từ 15 đến 20 phút.

Tốt cho não bộ

Cũng theo nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh rằng thói quen ngủ vào buổi trưa sẽ có tác dụng tăng cường sức mạnh cho bộ não.

Một kết quả báo cáo được dẫn lại qua nghiên cứu đăng trên The Huffington Post cho thấy những người có giấc ngủ trưa ngắn vào buổi trưa sẽ có khả năng làm bài kiểm tra tốt hơn gấp 5 lần so với những người không ngủ.

Giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim

Giấc ngủ giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim. Ảnh: Internet

VTV dẫn lại kết quả nghiên cứu của The New York Times đã đăng một kết quả nghiên cứu chỉ ra những người đàn ông có thói quen ngủ trưa đều đặn sẽ giảm nguy cơ bị tử vong vì bệnh tim. 

Hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm stress

Báo Dân Trí cũng dẫn lại nghiên cứu cho thấy giấc ngủ trưa có tác dụng tác động lên hệ miễn dịch, giảm mức độ căng thẳng.

Giảm đau

Giấc ngủ trưa sẽ làm giảm những cơn đau của cơ thể. Ảnh: Internet

Dân Trí dẫn lại một nghiên cứu của Brice Faraut  cho thấy những người thiếu ngủ sẽ nhạy cảm khi bị đau hơn so với những người có giấc ngủ trưa đều đặn. 

Tăng cảm xúc hạnh phúc

Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng giấc ngủ trưa có ảnh hưởng đến khu vực não gắn liền với kỷ niệm hạnh phúc.

Nếu thường xuyên mất ngủ, đầu bạn sẽ tràn ngập suy nghĩ tiêu cực, u ám. Giấc ngủ trưa ngắn được coi là cách hiệu quả nhất để cải thiện tâm trạng và đem lại cảm giác hạnh phúc.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news