Tin mới

Giải cứu 131 công nhân bị lũ vây giữa sông Thu Bồn

Thứ hai, 06/11/2017, 08:42 (GMT+7)

Do nghĩ rằng nước lũ sẽ không dâng cao, hơn 100 công nhân vẫn không chịu vào bờ. Đến lúc thấy nước lũ mạnh lên thì họ mới hốt hoảng gọi điện cầu cứu.

Do nghĩ rằng nước lũ sẽ không dâng cao, hơn 100 công nhân vẫn không chịu vào bờ. Đến lúc thấy nước lũ mạnh lên thì họ mới hốt hoảng gọi điện cầu cứu.

Theo thông tin đăng tải trên Thông tấn xã Việt Nam, Báo Tuổi trẻ, Báo Quảng Nam, khoảng 16h ngày 5/11, một nhân viên của dự án công viên Ấn tượng Hội An đến trụ sở ủy ban báo tin có 70 công nhân đang bị mắc kẹt trên cồn nổi Gami, giữa sông Thu Bồn. Lúc này nước lũ đang dâng cao.

Lãnh đạo TP Hội An đã kiểm tra thông tin từ phía đại diện công ty, sau đó huy động các lực lượng liên quan khẩn trương ứng cứu.

Số công nhân bị mắc kẹt nhiều giờ giữa sông Thu Bồn. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Đồn Biên phòng Cửa Đại đã kịp thời tham mưu cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam điều động ca nô cứu hộ cứu nạn của Hải đội 2, phối hợp với lực lượng cứu hộ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam khẩn trương triển khai các biện pháp cứu nạn cứu hộ một cách nhanh nhất, an toàn nhất.

Sau nhiều giờ vật lộn với sóng gió, cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã thực hiện 4 chuyến ca nô, vận chuyển được 101 công nhân; phương tiện cứu hộ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh vận chuyển được 30 công nhân.

Đến 18h30, toàn bộ công nhân đang thi công dự án được lực lượng biên phòng giải cứu vào bờ thành công.

Một công nhân cho biết, trước đó họ không vào bờ do nghĩ nước lũ không dâng cao. Đến hơn 15h, nước sông Thu Bồn dâng cao và nhanh chóng tràn vào các hạng mục công trình, họ mới hốt hoảng điện thoại kêu cứu.

Toàn bộ công nhân được đưa qua Đồn biên phòng Cửa Đại để lập biên bản vụ việc.

Thượng tá Trần Văn Ba - Đồn trưởng Biên phòng Cửa Đại, nói: "Trước mắt đơn vị sẽ mua mì tôm để số công nhân này lót dạ, sau đó liên hệ công ty đến đưa họ về".

Dự án mà các công nhân đang thi công là khu khách sạn, cơ sở thương mại..., được xây dựng trên cồn nổi Gami thuộc địa phận 2 phường Cẩm Nam và Cẩm Châu, tổng vốn hơn 815 tỷ đồng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news