Tin mới

Giải cứu thiếu nữ 13 tuổi sắp bị bán vào ổ mại dâm

Thứ năm, 30/10/2014, 08:23 (GMT+7)

Lực lượng chức năng vừa giải cứu thành công 2 thiếu nữ 13 và 18 tuổi quê Nghệ An khỏi đường dây buôn bán người qua Của khẩu Lao Bảo sang Mường Phìn.

Lực lượng chức năng vừa giải cứu thành công 2 thiếu nữ 13 và 18 tuổi quê Nghệ An khỏi đường dây buôn bán người qua Của khẩu Lao Bảo sang Mường Phìn.

Nạn nhân được giải cứu là Quàng Thị T. (SN 2001, quê quán tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) và Cút Thị S. (SN 1996, quê quán tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Trao đổi trên báo Khampha, ngày 29/10, Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, 16 giờ ngày 27/10, tại bản Xua Buôn Hương, Setammuội, Mường Phìn, Savanakhet (Lào), lực lượng Phòng chống tội phạm ma túy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savanakhet và Ty An ninh tỉnh Savanakhet thực hiện chuyên án 662M, triệt phá đường dây mua bán người từ Nghệ An qua Cửa khẩu Lao Bảo sang Mường Phìn, Savanakhet (Lào) cung cấp cho các tụ điểm mại dâm.

Trước đó ngày 10/10 CA tỉnh Nghệ An đã giải cứu được 4 thiếu nữ ở huyện Kỳ Sơn khi các em đang bị lửa bán sang Trung Quốc

Bộ đội biên phòng đã bắt Phan Thị Tuyến (SN 1975, quê ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, hiện đang cư trú làm ăn tại Setammuộn, Savanakhet) và Phạm Thị Thu Thủy (SN 1961, quê ở Khối phố Hợp Tiến, thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Thúy đã bán hai thiếu nữ T. và S. cho Tuyến để đưa sang Lào, hoạt động mại dâm. Khi đang thực hiện mưu đồ này, hai kẻ buôn người đã bị bắt, lực lượng chức năng đã giải cứu được các nạn nhân và bàn giao cho gia đình.

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news