Tin mới

Giải đáp thắc mắc: Làm trắng răng có hại không?

Thứ hai, 21/11/2016, 09:58 (GMT+7)

Do nhiều nguyên nhân mà răng bị ố vàng gây mất thẩm mĩ, khiến chủ nhân cảm thấy tự ti. Vì thế, nhiều người rất muốn đi tẩy răng, nhưng lại ngần ngại làm trắng răng có hại không. Dựa trên các nghiên cứu khoa học và ý kiến của chuyên gia, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý để giải đáp thắc mắc này.

Do nhiều nguyên nhân mà răng bị ố vàng gây mất thẩm mĩ, khiến chủ nhân cảm thấy tự ti. Vì thế, nhiều người rất muốn đi tẩy răng, nhưng lại ngần ngại làm trắng răng có hại không. Dựa trên các nghiên cứu khoa học và ý kiến của chuyên gia, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý để giải đáp thắc mắc này.

Làm trắng răng có hại không là điều đầu tiên mà bất cứ ai trước khi đi tẩy răng cũng đắn đo. Tẩy răng bằng các phương pháp nha khoa hiện đại rất nhanh, trắng như ý nhưng việc dùng hoá chất tác động lên răng thì không hề đơn giản, có thể xảy ra tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Một số loại thuốc tẩy còn gây hại cho lợi, miệng, môi, vùng tiếp xúc trong quá trình ngậm thuốc tẩy trắng khiến chúng dị ứng, sưng phồng, đau rát.

Ví dụ, một số loại thuốc tẩy còn gây hại cho lợi, miệng, môi, vùng tiếp xúc trong quá trình ngậm thuốc tẩy trắng khiến chúng dị ứng, sưng phồng, đau rát. Hiện tượng này không hề hiếm gặp và rất nguy hiểm. Hay có những phương pháp khiến răng ê buốt, khó chịu.

Còn tẩy răng theo phương pháp tự nhiên thì hiệu quả không rõ rệt, và lợi đi đôi với hại bởi không thể kiểm chứng được mức độ tác động lên răng của chúng. Tẩy răng bằng muối, chanh, hay banking soda,… đều có thể gây hại nếu không dùng đúng liều lượng, cách thức.

Còn tẩy răng theo phương pháp tự nhiên thì hiệu quả không rõ rệt, và lợi đi đôi với hại bởi không thể kiểm chứng được mức độ tác động lên răng của chúng

Vậy làm trắng răng có hại không? Hãy nhớ rằng, bất cứ phương pháp nào, dù tự nhiên hay nhân tạo khi đã tác động đến răng thì đều có rủi ro.Quan trọng nhất là tìm hiểu kĩ càng trước khi đưa ra quyết định để tránh gặp biến chứng đáng tiếc.

Với phương pháp nha khoa, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, chọn phòng nha uy tín, chất lượng tốt và sử dụng phương pháp phù hợp với tình hình răng lợi của bản thân để tránh sự cố. Với các phương pháp làm trắng răng tự nhiên, sử dụng các nguyên liệu nhà bếp, đọc nhiều tài liệu, tìm hiểu kĩ càng và áp dụng đúng theo hướng dẫn. Như vậy thì câu hỏi làm trắng răng có hại không sẽ không còn làm khó bạn nữa.

 

Trần Hồng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news