Tin mới

Giải mã "bùa yêu" của "người nhà trời"

Thứ sáu, 20/03/2015, 19:03 (GMT+7)

Gần một thập kỷ qua, ngay tại Hà Nội có một gã đàn ông chuyên kinh doanh bùa yêu nhưng cán bộ quản lý địa bàn lại không hề hay biết.

Gần một thập kỷ qua, ngay tại Hà Nội có một gã đàn ông chuyên kinh doanh bùa yêu nhưng cán bộ quản lý địa bàn lại không hề hay biết.

Gã đã tạo ra những giá trị ảo với dư luận và nhiều người “tiền mất tật mang” vì đặt niềm tin nhầm chỗ.

PV báo Người Đưa Tin đã có dịp thâm nhập thực tế tại địa chỉ số 151 khu giãn dân Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, “thủ phủ” của “người nhà trời” tên Cường. Trong vai một người đến xin bùa để kéo anh người yêu trở về bên mình, người bạn đi cùng tôi tỏ thái độ buồn phiền, cầu khẩn cách để “người ấy” quay lại bên mình.

Gã đàn ông sinh năm 1979 tỏ ra đầy kinh nghiệm, khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Cách thì có nhiều, cứ yên tâm”.

Giải mã 'bùa yêu' của 'người nhà trời' - Ảnh 1

“Thầy” giở từng trang sổ ghi danh sách những người làm bùa yêu.

Sau đó, gã liến thoắng quảng bá về các loại bùa để bạn tôi có thể chọn cách nào phù hợp nhất.

Giải mã 'bùa yêu' của 'người nhà trời' - Ảnh 2

Gói thuốc bùa yêu đã hết hạn sử dụng.

- Bây giờ anh làm bùa cho em thì cần những gì ạ?

Em mang quần, áo của người yêu em đến, anh còn làm phép và kêu cầu cho. Với người nào nhậy thì hai ngày, bùa sẽ phát huy tác dụng, có người chậm thì một tuần, hoặc chậm nhất là một tháng.

- Vậy nếu sau một tháng không có tác dụng thì em làm thế nào?

Thì em đến đây, anh sẽ làm bùa khác với liều nặng hơn.

- Nếu em làm bùa khác có mất tiền không anh?

Có chứ, liều cao hơn, tiền nhiều hơn em ạ. Liều thấp nhất là 500 ngàn, một triệu, hai triệu, có cả liều lên đến ba, bốn triệu…

- Em sợ bùa phản lại lắm anh ạ. Có trường hợp đó không?

Cũng không tránh khỏi, có những người bỏ bùa xong chính mình lại nhớ người ta điên cuồng hơn, không thể làm ăn được gì.

- Khi ấy em phải làm thế nào?

Thì lại đến gặp anh, có thể thằng đó vía quá cao nên bùa chưa phát huy được tác dụng. Anh sẽ điều chỉnh thuốc cho vía của nó thấp xuống và bùa tăng thêm độ nặng.

- Vậy đến lần tiếp theo, em có mất tiền không?

Các cô cứ quan trọng tiền nong. Để giữ một người cô yêu bên mình cả đời, mất có vài triệu, nhiều lắm thì lên đến chục triệu thôi, bõ bèn gì đâu.

Nếu ăn lần một không cảm giác gì, em quay lại đây anh sẽ cho liều cao hơn. Tất nhiên chi phí sẽ đắt hơn chút ít…

- Là bao nhiêu ạ?

Lần trước liều 500 ngàn thì lần sau sẽ lên đến 1 triệu. Nếu vẫn không hiệu quả thì lần sau tiếp nữa lên 2 triệu, đồng thời anh cũng sẽ tăng liều cho để họ quay về.

-Khoảng sau bao lâu thì bùa hết tác dụng?

Sau ba, bốn tháng em ạ.

- Sao ngắn vậy anh? Em cứ nghĩ hiệu nghiệm đến suốt đời chứ?

Sau bốn tháng, em thấy người ta thái độ nhạt dần thì em quay lại đây, anh lại đưa thuốc cho em. Nhưng quan trọng là giai đoạn ấy, em nên xây dựng mối quan hệ cho thật tốt, để tình cảm được bền lâu. Cũng không nên lạm dụng quá làm gì. Còn nếu tình cảm không được mặn mà, thì em cứ đến đây, anh sẽ lại làm bùa cho em.

- Em hỏi những người xung quanh, họ cũng biết là anh bán bùa yêu. Vậy là kinh doanh, anh có giấy phép hành nghề hay có xin ý kiến của cơ quan chức năng không?

Anh chẳng phải xin phép ai hết, hoạt động này không mang tính tâm linh, không phải là mê tín dị đoan. Nó là sự thỏa thuận giữa anh và em. Em cần mua bùa yêu, anh là người bán, chúng ta trao đổi rất rõ ràng.

- Bùa này là do ông, cha ta truyền lại cho anh ạ?

Anh học được của người Mường. Nhưng thôi, cô không nên biết. Các cô có làm bùa thì để lại tên, tuổi ở đây. Sổ của tôi ghi lại danh sách rất nhiều khách ở khắp mọi nơi, các cô cứ tin đi.

- Vậy giờ em phải cần những gì?

Cô về lấy cái áo, hoặc cái quần. Nếu không thì lấy khẩu trang, hoặc một ít tóc của người ấy, mang đến đây. Tôi chỉ lấy giá thấp nhất, cũng là để giúp, tạo phúc.

Nói rồi, gã đưa cho tôi một cuốn sổ dày ghi đầy những tên, năm sinh và địa chỉ. Bên cạnh là những túi quần, áo gửi chuyển phát nhanh xếp lộn xộn một góc. Gã bảo tôi đó là quần, áo của những người ở xa gửi chuyển phát nhanh qua để gã làm lễ, kêu cầu cho. Trên bàn gã là một gói thuốc, gã nhanh tay đưa tôi xem làm mẫu. Gói thuốc có màu vàng như nghệ, ướt nhẹp đựng trong túi nilon nhỏ bằng bao diêm. Gã nói: “Đây là gói thuốc đã hỏng, nếu em lấy anh sẽ làm cho em thuốc khác”.

- Anh ơi, nếu công an phát hiện anh kinh doanh buôn bán kiểu này, họ bắt thì sao?

Tôi đã nói rồi, cũng như tôi bán con dao này với giá 500 ngàn, cô ưng thì mua, không thì thôi. Đây chỉ là sự thỏa thuận giữa hai người, làm sao có ai biết… Nói rồi, gã đưa con dao nhọn lên trước mặt tôi, vẻ mặt nghiêm nghị làm tôi chột dạ… Chúng tôi cố gắng trấn tĩnh, viện lý do xin về lấy áo để rời khỏi đây.

Gã nói với giọng không còn nhiệt tình như khi chúng tôi mới đến: “Các cô nên đặt trước tiền để tôi sắp xếp lịch làm bùa vì khách nhiều, rất bận”.

Cán bộ phường không biết?!

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Thọ, Phó Công an phường Kiến Hưng, quận Hà Đông cho biết: “Thông tin này không chính xác, thời buổi này làm gì còn ai làm bùa yêu, làm gì còn ai tin vào bùa yêu nữa. Người đàn ông này có căn quả nên bỏ vợ con đi cúng lễ ở khắp nơi. Còn việc Cường bán bùa yêu, chúng tôi không được biết. Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin này, nhưng tôi khẳng định là không có chuyện đó”.

Nếu có mầm mống ly hôn, không có bùa nào cứu được

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người cho biết: “Các loại bùa ngải, bùa yêu chủ yếu được làm bằng thảo dược, cây cỏ có tác dụng kích thích giác quan, điều khiển ý thức khiến người bị bỏ bùa nảy sinh ham muốn với đối tượng đã “bỏ bùa” mình.

Một số công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh, việc sử dụng bùa yêu là có thực. Tuy nhiên, nó không quá thần kỳ và bí ẩn như người ta vẫn truyền tai nhau. Thậm chí, bùa yêu chỉ là cách điều khiển theo ý muốn của các vị thầy lang và chưa hẳn mang lạitình yêu thực sự khi vợ chồng đã có mầm mống ly hôn.

Nhiều cô gái si tình, vì còn yêu nên sau khi chia tay vẫn tìm cách trói buộc người yêu để sở hữu cho riêng mình. Họ tìm đến bùa yêu như một liệu pháp “thần dược”. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tinh thần, thậm chí còn gây tốn kém, lãng phí thời gian. Tôi nghĩ rằng, khi người ta không còn tình cảm dành cho nhau nữa thì chia tay như một cách để giải thoát - TS. Lưu Hồng Minh, giảng viên khoa Xã hội học, học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news