Tin mới

Giải mã sức mạnh của U23 Uzbekistan - món nợ của U23 Việt Nam

Thứ tư, 24/01/2018, 14:21 (GMT+7)

Đối thủ của U23 Việt Nam tại trận chung kết U23 Châu Á là U23 Uzbekistan. Đây là một đội bóng được đánh giá có lối chơi khá khó chịu và cũng có kỳ tích không kém tuyển U23 Việt Nam.

Đối thủ của U23 Việt Nam tại trận chung kết U23 Châu Á là U23 Uzbekistan. Đây là một đội bóng được đánh giá có lối chơi khá khó chịu và cũng có kỳ tích không kém tuyển U23 Việt Nam

Lao Động cho hay cũng như tuyển U23 Việt Nam, đối thủ U23 Uzbekistan cũng đã lần lượt đốn chân các ông lớn của bóng đá châu lục và giành được tấm vé góp mặt trong trận chung kết năm nay. 

Đây cũng là lần đầu tiên U23 Uzbekistan vượt qua được vòng loại sân chơi này và làm nên điều kỳ tích như U23 Việt Nam. 

U23 Việt Nam đã từng để thua U23 Uzbekistan trong giải giao hữu M150 Cup trên đất Thái Lan cách đây hơn 1 tháng. Ảnh: Lao Động

Theo đó, việc lần lượt đưa chân đương kim vô địch Nhật Bản và đương kim Á quân Hàn Quốc về nước bằng những tỷ số đậm cho thấy sức mạnh vượt trội của U23 Uzbekistan. 

Đại diện đến từ vùng Trung Á không có quá nhiều cầu thủ nổi bật nhưng lại sở hữu lối chơi khá khó chịu và hiểm hóc. 

Từng được biết đến là đội bóng mạn về những pha không chiến, U23 Uzbekistan sở hữu những bàn thắng chủ yếu được ghi tại VCK U23 châu Á 2018 đều đến từ những tình huống bóng bổng. Thêm vào đó, so với U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan sở hữu thể hình vượt trội hơn.

Đây cũng chính là điều mà HLV Park Hang-seo cần chú ý, đặc biệt ở khâu chống bóng bổng.

Trong một thống kê không chính thức, 10 bàn thắng của Uzbekistan tính đến thời điểm hiện tại này đã được ghi bởi 8 cầu thủ khác nhau, trong đó duy nhất chân sút Yakhsiboev ghi 3 bàn, còn lại 7 cầu thủ khác như Khamdamov, Sidikov, Ganiev, Urinboev... mỗi người 1 bàn.

Điều này cho thấy sức tấn công của Uzbekistan rất đa dạng cũng như khả năng săn bàn của các cầu thủ U23 Uzbekistan là nguy hiểm như nhau.

Ngoài ra, U23 Uzbekistan còn sở hữu hàng phòng ngự  tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại khi mới chỉ để thúng lưới nhà 2 bàn sau 5 trận đấu. 

Trước đó 1 tháng, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang -seo cũng đã để thua Uzbekistan ở giải giao hữu M150 Cup Thái Lan với tỉ số 1-2. 
Tuy nhiên, những bài học rút ra sau trận đấu có lẽ sẽ phần nào giúp thầy trò HLV Park Hang -seo có được những đấu pháp hợp lý khi tái ngộ đối thủ này để trả lại món nợ trước đó.

Trước đó, VTV cũng cho hay trước khi trận bán kết diễn ra, nhiều người cho rằng, dựa theo phong độ hiện tại, U23 Qatar - đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết U23 Châu Á được đánh giá là đội mạnh hơn cả Hàn Quốc. 

Trong khi đó, U23 Hàn Quốc đã từng đánh bại U23 Việt Nam ở vòng bảng với tỷ số 2-1 dù bị các học trò của HLV Park Hang-seo dẫn trước. 

Tuy nhiên, trong trận bán kết ngày 23/1, ở những giây phút quan trọng của trận đấu, những chiến binh của U23 Việt Nam đã thực sự làm nên  kỳ tích khi lật ngược tình thế, thắng ngoạn ngục U23 Qatar để giành tấm vé bước vào chung kết.

Có thể thấy, sau kỳ tích mà U23 Việt Nam tạo ra, hàng triệu người hâm mộ trên cả nước cũng như cộng đồng quốc tế đang không khỏi ngạc nhiên, phấn khởi và trông chờ vào cú "vượt vũ môn" của cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu quan trọng cuối cùng gặp U23 Uzbenkistan để trả món nợ trước đó.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news