Tin mới

Giải mã tiến độ xây dựng thần tốc của dự án căn hộ Eco Green Sài Gòn

Thứ ba, 28/04/2020, 10:12 (GMT+7)

Năm 2019 chứng kiến sự trì trệ của thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều dự án đang bị “treo” khiến tiến độ thi công và bàn giao chậm hơn dự tính. Điều này khiến nhiều khách hàng lo ngại. Tuy nhiên, có một dự án nằm ngoài tình trạng đó. Thậm chí còn có tiến độ xây dựng thần tốc đó là Eco Green Quận 7.

Vì sao một dự án khu đô thị lớn với tổ hợp nhiều tòa nhà chức năng như Eco Green Quận 7 vẫn duy trì được tốc độ thi công liên tục?

Thứ nhất, đó là yếu tố chủ đầu tư

Chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn, trực thuộc Xuân Mai Corp. Xuân Mai Corp là một cái tên uy tín tại thị trường bất động sản phía Bắc với 35 năm kinh nghiệm trong xây dựng. Các dự án lớn như: Dự án HH2 Dương Nội (Xuân Mai Sparks Tower), dự án Xuân Mai Mễ Trì Plaza, dự án Xuân Mai Riverside,…

Eco Green Quận 7 là một trong những dự án đầu tiên của chủ đầu tư Xuân Mai Corp tại thị trường miền Nam. Và là dự án đầu tiên của chủ đầu tư Xuân Mai Sài Gòn. Do vậy, dự án khu đô thị Eco Green Sài Gòn được nghiên cứu kỹ lưỡng về vị trí, thiết kế kiến trúc, đến khâu tiến hành thi công.

Tòa tháp HR1 chuẩn bị bàn giao vào tháng 9/2020

Thứ hai, đó là vấn đề pháp lý

Để tiến hành thi công thuận lợi, tránh bị “treo” thì ngay từ đầu chủ tư này đã quan tâm tới việc hoàn thiện vấn đề pháp lý. Đây là một trong số hiếm các dự án trên thị trường đã hoàn thiện hồ sơ pháp lý và được cấp phép 100%. Nhờ vậy mà không gặp phải các tình trạng bị tạm ngừng thi công như nhiều dự án khác trên thị trường.

Thứ ba, đó là yếu tố ứng dụng công nghệ trong xây dựng

Một trong những nhân tố giúp dự án này có tiến độ thi công thần tốc. Điển hình như tòa HR1 hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng. Công nghệ xây dựng tiêu biểu được áp dụng đó là: tấm tường Acotec và bê tông dự ứng lực bán tiền chế. Nhờ đó mà thời gian trung bình để hoàn thành một sàn là 5 ngày.

Dự án có thiết kế mảng xanh lên tới 70% diện tích xây dựng

Điểm cộng lớn nhất của dự án này phải kể đến là thiết kế và sử dụng công nghệ xanh, vật liệu thân thiện với môi trường. Ngay cái tên Eco Green là có thể hình dung được điều mà chủ đầu tư mong muốn một không gian xanh cho cư dân, cũng như góp phần vào vệ môi trường. Ví dụ như công nghệ tấm tường Acotec có ưu điểm là: chịu lực tốt, chống chịu lửa, cách âm cao, gia tăng diện tích, hạn chế thải các chất độc hại ra môi trường…Nhờ sử dụng công nghệ và nguyên vật liệu xanh, mà dự án này giảm thiểu các vấn đề ô nhiễm môi trường do quá trình xây dựng gây ra. Đồng thời thời gian thi công được rút ngắn so với cách làm truyền thống.

Thứ tư, đó là yếu tố lựa chọn nhà cung cấp

Vì là một dự án căn hộ cao cấp nên việc lựa chọn các nhà cung cấp nội thất và vật liệu xây dựng là rất quan trọng. Dự án Eco Green Sài Gòn lựa chọn:

Sơn phủ SKK xuất xứ Nhật Bản. Ưu điểm là có khả năng chống cháy, chịu được tác động của thời tiết nên có khả năng bền đẹp lâu.

Kính hộp Solar Control được sản xuất bởi công nghệ Đức. Ưu điểm cách âm và cách nhiệt tốt, có khả năng chịu áp lực gió lên đến 3000 pa, ngăn được 79% các tia bức xạ mặt trời có hại. Hệ thống kính này kết hợp với thiết kế căn hộ theo hình cánh quạt, mang tới một không gian thoáng mát. Giảm thiểu 50% lượng điện năng tiêu thụ cho điều hòa.

Một góc công trình trong Eco Green Sài Gòn

Hệ thống thang máy Otis của Mỹ nổi tiếng, có mặt trong các công trình tháp Eiffel (Paris, Pháp), tháp đôi Petronas (Malaysia), tòa nhà tài chính Thượng Hải,…Cùng nằm trong tiêu chí xanh thân thiện môi trường, hệ thống này có thể chạy bằng năng lượng mặt trời.

Sử dụng hệ thống điện Schneider của Pháp. Ưu điểm là tự động ngắt hệ thống khi có các sự cố ngắn mạch, quá tải,…Hạn chế được các sự cố cháy nổ do nguồn điện gây ra.

Trên đây là 4 yếu tố chính đã giúp Eco Green Sài Gòn có tiến độ xây dựng thần tốc. Hiện tại dự án có tòa HR1 đang hoàn thiện nội thất. Dự kiến bàn giao vào tháng 9/2020. Tòa HR2 đã cất nóc. Tòa M2 đã xây dựng đến tầng 22. Tòa HR3 đã xây dựng đến tầng 5.

Cập nhật thông tin và tiến độ xây dựng của dự án tại website: https://saigon-ecogreen.vn/

Thông tin liên hệ:

Phòng kinh doanh dự án Eco Green Sài Gòn

Địa chỉ: 107 Nguyễn Văn Linh, Tân Thuận Tây, Quận 7, Hồ Chí Minh

SĐT: 0918 732 788

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sài Gòn