Tin mới

Giải pháp nào giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh?

Thứ năm, 12/11/2020, 15:47 (GMT+7)

Tính trong 9 tháng đầu năm 2020, số lượng doanh nghiệp thành lập mới là 10.304 doanh nghiệp với số vốn đăng ký là 203.259 tỷ đồng. So với cùng thời điểm năm 2019 đã giảm nhưng đây vẫn là một con số thực sự ấn tượng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 mới bắt đầu được kiểm soát.

Mặc dù hàng loạt chính sách hỗ trợ của Chính Phủ đang được triển khai mạnh mẽ nhưng việc doanh nghiệp thành lập, duy trì được bao lâu trong thị trường nhiều cạnh tranh vẫn là một câu hỏi lớn. Bài viết nêu ra khó khăn của việc thành lập doanh nghiệp và gợi ý giải pháp.

Thành lập doanh nghiệp có khó khăn gì?

Sau khi lên ý tưởng kinh doanh, khi đăng ký thành lập, doanh nghiệp cần chuẩn bị các loại giấy tờ pháp lý theo danh mục cụ thể. Tuy nhiên việc này không hề đơn giản, vì nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hoặc không tìm hiểu kỹ càng, trong quá trình đăng ký rất dễ xảy ra sai sót. Điều này có thể khiến quá trình đăng ký phải tạm ngừng thậm chí là phải làm lại từ đầu. Những rắc rối có thể là những điều tưởng chừng đơn giản như: Tên doanh nghiệp như thế nào? Có vi phạm quy định quy định của Nhà Nước không? Vốn điều lệ bao nhiêu là đủ? Thuế, hoá đơn, chứng từ là gì? Ngành nghề đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có phải là ngành có điều kiện không, nếu có thì điều kiện là gì?

Thấu hiểu những khó khăn này, Công ty TNHH Dịch vụ Tư Vấn Quyết Thắng thuộc Quyết Thắng Group đã cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói. Là giải pháp toàn diện, Quyết Thắng tự tin giải quyết mọi vấn đề mà các doanh nghiệp mới thành lập gặp phải. Nhờ đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ chuyên viên năng động và nhiệt huyết với khách hàng, Quyết Thắng cam kết mang lại những dịch vụ tư vấn chất lượng cao, đưa ra giải pháp tốt nhất, hợp lý nhất với nhu cầu, mong muốn và ngân sách của khách hàng. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, Quyết Thắng thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp mới thành lập hơn ai hết.

Đối với doanh nghiệp sản xuất thì nhà xưởng và nhân công là bài toán khó?

Xu hướng “thuê nhà xưởng xây sẵn”

Sự biến động của thị trường bất động sản công nghiệp cũng như việc ồ ạt đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài trong khi quỹ đất không thay đổi là bài toán nan giải đầu tiên với các doanh nghiệp tự sản xuất. Tự thuê đất và xây dựng nhà xưởng? Tự xin thủ tục pháp lý xây dựng? Tìm kiếm đối tác cung cấp nhà xưởng xây sẵn? Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng rất khó để trả lời do những chính sách, thủ tục cấp phép còn nhiều rườm rà, đặc biệt với doanh nghiệp nước ngoài. Do vậy, xu hướng mới “thuê nhà xưởng xây sẵn” ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu trên của doanh nghiệp.

Một vấn đề nữa là về lao động phổ thông. Đây là bài toán nan giải tiếp theo khiến không ít doanh nghiệp gặp khó khăn. Đón đầu xu hướng, dịch vụ cung ứng nhân lực và cho thuê lao động ra đời đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất của doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động. Thay vì trực tiếp tìm kiếm, tuyển dụng, đào tạo, quản lý lực lượng lao động, doanh nghiệp thông qua bên thứ ba có thể đảm bảo được lượng nhân sự như ý muốn. Khi sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp dễ dàng bổ sung lao động bất kể thời điểm nào trong năm và hơn hết, nguồn lao động này đều được đào tạo cơ bản về các ngành nghề nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với công việc.

Kế toán thuế nói chung và khó khăn?

Mỗi lần đến kỳ quyết toán thuế là doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí để hoàn thiện. Nguyên nhân thường là do vấn đề nhân sự của doanh nghiệp không ổn định hoặc nhân viên kế toán có ít kinh nghiệm hoặc do khối lượng công việc kế toán rất nhiều (bao gồm: lập báo cáo tài chính, lập báo cáo thuế, lập quyết toán thuế, thực hiện các thủ tục, báo cáo thuế phát sinh trong năm tài chính, tư vấn các vấn đề liên quan đến doanh thu, chi phí, thuế, hoá đơn; ghi nhận sổ sách kế toán, in, lưu trữ; trực tiếp giải trình số liệu với cơ quan Thuế khi quyết toán thuế năm tài chính,…). Đây là khó khăn chung của nhiều doanh nghiệp không chỉ với doanh nghiệp mới thành lập. Dịch vụ kế toán trọn gói ra đời, trở thành công cụ đắc lực, hỗ trợ doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong hoạt động tài chính kế toán.

Làm sao để tháo gỡ ?

Quyết Thắng Group cam kết hỗ trợ mọi vấn đề cho mọi doanh nghiệp kịp thời và nhanh chóng nhất. Đối với những khó khăn kể trên Quyết Thắng Group sẽ lo cho quý doanh nghiệp từ A - Z.

Ngoài ra, Quyết Thắng còn cung cấp các giải pháp về dịch vụ như: sản xuất thùng carton, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

Hotline: 0274.656.8888

Địa chỉ: C279 Đường Nguyễn Hữu Cảnh – Khu Phố Bình Hoà – Phường bình nhâm – Thành Phố Thuận An – Tỉnh Bình Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news