Tin mới

Giám đốc công an Đắk Lắk: "Cơ ngơi ngàn tỷ là vu khống"

Chủ nhật, 24/07/2016, 21:22 (GMT+7)

Liên quan tới việc Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng sở hữu cơ ngơi ngàn tỷ, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng bác bỏ thông tin về cơ ngơi gỗ triệu đô của con gái ông.

Liên quan tới việc Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng bị cáo buộc sở hữu cơ ngơi ngàn tỷ, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã lên tiếng bác bỏ thông tin về cơ ngơi gỗ triệu đô của con gái ông.

Quán cà phê kết hợp du lịch sinh thái Không Gian Xưa đã cấm đi lại. Ảnh: Zing News

Theo thông tin trên Báo Giao thông, hôm nay 24/7, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng - Cán bộ Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk, là con gái của ông. Việc báo Dân Việt thông tin về “cơ ngơi ngàn tỷ” của Thượng úy Hằng tại quán cà phê Không Gian Xưa là hoàn toàn bịa đặt, vu khống cho con gái ông.

“Thực chất, quán cà phê Không Gian Xưa không phải là của riêng con giá tôi. Quán thuộc sở hữu của 6 người khác nhau, Hằng chỉ có một phần cổ phần trong đó. Tổng tài sản của 2 vợ chồng con gái tôi lấy đâu ra “ngàn tỷ” như báo Dân Việt nói”, Thiếu tướng Rơi cho hay.

Theo Thiếu tướng Rơi, Thượng úy Hằng đang làm đơn gửi đến Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an, Tổng biên tập báo Dân Việt, UBND tỉnh để khiếu nại về thông tin trên.

“Chuyện này là người ta "chơi" tôi nhưng 2 phóng viên báo Dân Việt không “hiểu biết” gì cả. Chắc họ nghe ai đó nói rồi đến quán viết và gắn cho cháu Hằng. Trong khi đó, hai phóng viên đó không xác minh cụ thể quán là của ai. Tôi đã làm việc với Tổng biên tập Báo Dân Việt rồi. Họ sẽ “gỡ” bài và có thông tin đính chính ngay”, vị Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định.

Liên quan tới sự việc, Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng cho biết: “Thông tin báo Dân Việt phản ánh không đúng sự thật, đã làm ảnh hưởng đến uy tín của gia đình, cá nhân cũng như cơ quan nơi tôi công tác. Cá nhân bà chỉ sở hữu khu nhà hàng ăn uống và quán cà phê, diện tích thực tế khoảng 4 sào và các diện tích này đều có giấy tờ, sổ đỏ chứng minh bà là người sở hữu, ngoài ra không có tài sản nào khác.

Nhà hàng, quán cà phê bằng gỗ trong khu vực lân cận không phải của riêng cá nhân bà mà bà hùn vốn cùng một người bạn khác, người này đứng tên trên giấy phép đăng ký kinh doanh.

“Tôi đang làm đơn khởi kiện toàn bộ nội dung Báo Dân Việt phản ánh, mọi thông tin phản ánh về "cơ ngơi nghìn tỷ" gán tên tôi là không đúng. Toàn bộ tài sản đồ gỗ, các gian nhà gỗ, cây cổ thụ, họ (phóng viên - NV) chụp đăng trên báo là thuộc phần đất liền kề. Tất cả tài sản này là của chủ khác, không liên quan tới tôi”, Thượng úy Hằng phản hồi.

Ngày 23/7, trả lời Tuổi Trẻ về các thông tin trên, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk  nói ngay sau khi thông tin được đăng tải đã gây một cú sốc đối với gia đình. Ông Rơi cho biết trước khi chuyển qua ngành công an, bà Hằng là cán bộ ngân hàng.

“Tổng tài sản của hai vợ chồng cháu (Hằng) thì tôi không thể biết được, nhưng nói quán Không Gian Xưa là của cháu thì không chính xác, cháu chỉ là một trong số sáu chủ sở hữu của chỗ đó. Phần sở hữu của Hằng cũng có khoản góp vốn của bạn nữa. Nếu tính riêng chỗ đó, tôi ước đoán tài sản chỉ cỡ 4-5 tỷ đồng chứ đâu ra tới cả ngàn tỷ? Tất cả tài sản của cháu có giấy tờ chứng minh cả” - ông Rơi nói.

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ về hướng xử lý của Dân Việt, ông Lưu Quang Định - Tổng biên tập nói ông từ chối phát ngôn các vấn đề liên quan đến sự việc.

Trong khi đó, đại diện tác giả bài báo cho biết các thông tin được đưa lên báo từ nguồn tài liệu, thu thập thực tế tại Đắk Lắk. Hiện tác giả đang đợi thông tin phản hồi từ người được đề cập để có hướng xử lý tiếp theo đúng quy trình nghiệp vụ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news