Tin mới

Giám đốc ngân hàng nhảy lầu tự tử vì công việc quá áp lực

Thứ sáu, 21/02/2014, 11:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 18/2, giám đốc 33 tuổi của ngân hàng JPMorgan, chi nhánh tại Hồng Kông đã nhảy từ tầng 30 của trụ sở.

(Tinmoi.vn) Ngày 18/2, giám đốc 33 tuổi của ngân hàng JPMorgan, chi nhánh tại Hồng Kông đã nhảy từ tầng 30 của trụ sở. 

 

JP Morgan (một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất thế giới) đã lên tiếng xác nhận người đàn ông tự tử họ Li, 33 tuổi, là giám đốc tại chi nhánh Hồng Kông.

Điều này xảy ra tại thời điểm khá nhạy cảm đối với ngành công nghiệp tài chính, khi một loạt các trường hợp tử vong - chủ yếu là ở London - đã gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các quan sát viên.

Giám đốc ngân hàng JPMorgan tự tử vì quá áp lực

Trụ sở của JPMorgan tại Hồng Kông

Đây là vụ tự tử thứ ba xảy ra tại ngân hàng JPMorgan trong 3 tuần gần đây. Hai vụ tự tử trước diễn ra ở London (phó chủ tịch JP Morgan, 39 tuổi đã chết sau khi rơi xuống từ mái nhà của trụ sở châu Âu) và Standford, Mỹ. Những vụ án này vẫn đang được điều tra tuy nhiên nguyên nhân ban đầu, được cảnh sát phán đoán đều là do môi trường làm việc quá khắc nghiệt dẫn đến căng thẳng.

Và ngay trước đó, một cựu quan chức cấp cao của Deutsche Bank được tìm thấy đã chết trong ngôi nhà ở London sau khi tự tử.

Các nhân chứng nói rằng cảnh sát đã cố gắng để ngăn chặn Li nhảy từ tòa nhà 30 tầng (trong đó 10 tầng được sử dụng bởi JP Morgan),  trong khoảng thời gian từ 14 -15 giờ chiều, nhưng vô ích.  

Hiện tại, JPMorgan, ngân hàng đang có khoảng 27.000 nhân viên làm việc, đã thông báo một chương trình hỗ trợ nhân viên giảm thiểu áp lực công việc.

L.H (Nguồn: Business Insider) 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news