Tin mới

Giám đốc trẻ bị bắt, VN Pharma Hà Nội bị tước quyền kinh doanh

Thứ sáu, 26/09/2014, 08:15 (GMT+7)

Sở Y tế vừa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều\nkiện kinh doanh thuốc và giấy chứng nhận đạt “Thực hành tốt phân phối\nthuốc" GDP của Công ty cổ phần VN Pharma chi nhánh Hà Nội.

Sở Y tế vừa ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và giấy chứng nhận đạt “Thực hành tốt phân phối thuốc" GDP của Công ty cổ phần VN Pharma chi nhánh Hà Nội.

 

Theo đó, ngày 23/9, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3432/QĐ-SYT về việc thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và Giấy chứng nhận đạt “Thực hành tốt phân phối thuốc” GDP của Công ty cổ phần VN Pharma chi nhánh Hà Nội.

Quyết định số 3432/QĐ-SYT nêu rõ, cơ sở kinh doanh thuốc của Công ty cổ phần VN Pharma chi nhánh Hà Nội, có địa điểm kinh doanh số nhà 1B, ngõ B2, đường Tôn Thất Tùng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa sẽ không được phép kinh doanh thuốc kể từ khi bị thu giấy phép.

Quyết định của Sở Y tế Hà Nội đối với chi nhánh VN Pharma tại Hà Nội

Lý do thu hồi được Sở Y tế Hà Nội cho biết Công ty cổ phần VN Pharma Chi nhánh Hà Nội không đảm bảo duy trì các điều kiện kinh doanh thuốc theo quy định.

Đồng thời, Công ty cổ phần VN Pharma Chi nhánh Hà Nội có trách nhiệm nộp bản gốc giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và Giấy chứng nhận đạt "Thực hành tốt phân phối thuốc" về Sở Y tế Hà Nội. Cơ sở sẽ không được phép kinh doanh thuốc kể từ khi bị thu giấy phép.

Trước đó, vào tối ngày 19/9, Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VN Pharma về hành vi “buôn lậu” và “làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cơ quan công an tiến hành khám xét Công ty VN Pharma, trụ sở tại số 666/10/3 đường 3/2, P.14, Q.10, TP.HCM vào tối ngày 19/9

Bộ Công an cũng khởi tố đồng phạm với Nguyễn Minh Hùng là Võ Mạnh Cường, đại diện cho 1 công ty lớn của nước ngoài tại Việt Nam.

Theo thông tin bước đầu, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ và ngành chủ quản, đã phát hiện lô thuốc H-Capita (chữa ung thư) đang lưu trữ trong kho của VN Pharma nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 4/2014 có dấu hiệu nghi vấn.

Trước khi nhập khẩu lô thuốc H-Capita, các đối tượng đã cung cấp cho Bộ Y tế một giấy xác nhận của 1 tham tán Lãnh sự quán Việt Nam tại Canada về lô thuốc này. Chính vì vậy, Bộ Y tế đồng ý cấp giấy phép nhập khẩu cho lô thuốc trên.

Sau khi được cấp giấy phép, Nguyễn Minh Hùng và Vũ Mạnh Cường đã thông qua một công ty dược phẩm tại Hong Kong mua và nhập về Việt Nam qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Trị giá lô thuốc khoảng 750.000 USD.

Tuy nhiên khi lô hàng nhập về nước bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ và hiện đang niêm phong. Cơ quan điều tra của Bộ Công an bước đầu làm rõ, giấy xác nhận của tham tán Lãnh sự quán Việt Nam tại Canada là giấy tờ được làm giả.

Trong quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện Nguyễn Minh Hùng cùng đồng phạm đã nhập trót lọt và đã tiêu thụ ra thị trường nhiều lô hàng cũng bằng cách thức tương tự như trên.

Công ty cổ phần VN Pharma được thành lập năm 2011 và hoạt động đa lĩnh vực như phân phối dược phẩm, phòng khám, vệ sinh và sinh hoá phẩm y tế, dịch vụ kho bãi và hậu cần ngành dược… Hiện Công ty có 3 chi nhánh tại An Giang, Cà Mau, Hà Nội và một số công ty thành viên.

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news