Tin mới

Giáo sư De Angelis chia sẻ kiến thức cân bằng dinh dưỡng tại Việt Nam

Thứ hai, 05/05/2014, 13:59 (GMT+7)

Việt Nam đang là một trong những điểm nóng về tình trạng thừa cân béo phì, với tỉ lệ gia tăng được dự đoán là 225\% đến năm 2020.

Việt Nam đang là một trong những điểm nóng về tình trạng thừa cân béo phì, với tỉ lệ gia tăng được dự đoán là 225% đến năm 2020.

Vừa qua, GS. BS. Y học Thể thao Marco De Angelis cùng “Hành trình Sức khỏe Châu Á-Thái Bình Dương” do Herbalife tổ chức đã đến Việt Nam, tuyên truyền lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng cân bằng, góp phần đẩy lùi tình trạng thiếu dinh dưỡng khoa học cũng như thừa cân đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng. 

 

Sống lành mạnh, năng động và cân bằng dinh dưỡng

GS. De Angelis là bác sĩ tham vấn của Viện Y học và Khoa học Thể thao thuộc Ủy ban Olympic Ý, là giáo sư giảng dạy Khoa học Thể thao và Vận động Con người ở đại học L’Aquila, Ý. Ông cũng là thành viên thuộc Ban Cố vấn Dinh dưỡng Herbalife (NAB), bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe. Ngoài 20 năm hợp tác cùng Ủy ban Olympic Ý, GS. De Angelis còn cố vấn cho đội tuyển Đi bộ Đài Loan, đội tuyển Trượt băng Quốc gia Nga, từng tham gia huấn luyện dinh dưỡng giúp các VĐV và HLV của 29 bộ môn thể thao Việt Nam đạt thành tích cao tại SEA Games 2013 Myanmar. 

Theo GS. De Angelis, dinh dưỡng và lối sống lành mạnh sẽ giúp chúng ta sống khỏe và phòng bệnh béo phì. Tuy nhiên, làm sao cân bằng giữa việc chăm sóc sức khỏe và đảm bảo các hoạt động khác trong cuộc sống là điều không đơn giản. Trở lại Việt Nam lần này, với kinh nghiệm và kiến thức tích lũy qua nhiều năm, GS. De Angelis mong muốn góp phần giúp cộng đồng nâng cao phong trào rèn luyện sức khỏe, đẩy lùi nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng.

Được biết, GS. De Angelis là chuyên gia Y học Thể thao quốc tế đầu tiên đến Việt Nam với nỗ lực phòng chống mất cân bằng dinh dưỡng, mang kiến thức giúp cộng đồng theo đổi lối sống lành mạnh và năng động. Các buổi chia sẻ kiến thức dinh dưỡng, vận động của giáo sư tại Hà Nội (ngày 25/4) và TP.HCM (ngày 27/4) thu hút hàng ngàn người tham dự, chăm chú theo dõi, ghi chép lại những thông tin chăm sóc sức khỏe hữu ích. Ngoài ra, trong khuổn khổ “Hành trình Sức khỏe Châu Á-Thái Bình Dương”, GS. De Angelis còn huấn luyện dinh dưỡng dành riêng cho các trưởng bộ môn, huấn luyện viên các đội tuyển thể thao quốc gia tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam (ngày 24/4) và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (ngày 28/4) trước thềm ASIAD 2014.

 “Hành trình Sức khỏe Châu Á- Thái Bình Dương” đã làm được gì?

Các hoạt động của GS. De Angelis ở Việt Nam đã được nhà tổ chức Herbalife lên kế hoạch kỹ lưỡng, nhờ đó làm nên thành công của “Hành trình Sức khỏe Châu Á-Thái Bình dương”.  Đây là chuỗi hoạt động tầm cỡ quốc tế được Herbalife lần đầu tiên tổ chức, cung cấp các kiến thức dinh dưỡng, vận động với mục đích cuối cùng là góp phần đẩy lùi nguy cơ thừa cân, béo phì do mất cân bằng dinh dưỡng đang lan nhanh.

GS. De Angelis chia sẻ kiến thức dinh dưỡng, vận động trong “Hành trình Sức khỏe” tại Việt Nam

Ngoài GS. De Angelis với các hoạt động ở Việt Nam, 6 thành viên trong Ban cố vấn Herbalife đã cùng hành trình này đi qua 30 thành phố thuộc 15 quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó, TS. Julian Alvarez Garcia (Y học và sinh lý học thể thao) đến Ấn Độ; GS Banu Cayci (Béo phì, thể chất, chống ô xy hóa) đến Malaysia, Singapore; TS. Carel le Roux (Y học trao đổi chất) đến Hàn Quốc, Philipines; Bs Nataniel Viuniski (Nhi khoa và dinh dưỡng) đến Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông; Bs Jonathan Yarom (Y học thể thao và dự phòng) đến Úc, New Zealand; TS. Rocio Medina (Dinh dưỡng và chống béo phì) đến Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan.

Những nước có hành trình này đi qua đều đang phải đối mặt với tình trạng thừa cân, béo phì do dinh dưỡng thiếu khoa học và những hệ lụy với sức khỏe cá nhân và gánh nặng xã hội. Do đó, “Hành trình Sức khỏe Châu Á-Thái Bình Dương” với vai trò là hoạt động vì sức khỏe cộng đồng chuyên nghiệp đầu tiên, đã gióng một hồi chuông thức tỉnh cồng đồng quốc tế cùng chung tay đối phó với tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng trong xã hội và căn bệnh béo phì.

Box: Theo dự đoán của Euromonitor International, tỷ lệ người thừa cân, béo phì đang gia tăng chóng mặt tại một số quốc gia ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó có những nước được dự đoán sẽ tăng nhanh nhất giai đoạn 2010- 2020 như Việt Nam (tăng 225%), Hồng Kông (178%), Ấn Độ (100%), Hàn Quốc (80,7%)...

 

TIẾN LÊ

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news