Tin mới

Giáo sư nổi tiếng nhất nước giảng bài, sinh viên ngủ la liệt

Thứ năm, 18/09/2014, 09:04 (GMT+7)

Dù giáo sư 92 tuổi phải chống gậy suốt 35 phút để truyền đạt kiến thức cho sinh viên, nhưng đáp lại sự nhiệt huyết của thầy, sinh viên đã ngủ gục ngay trên bàn trong giờ học.

 

 

Dù giáo sư 92 tuổi phải chống gậy suốt 35 phút để truyền đạt kiến thức cho sinh viên, nhưng đáp lại sự nhiệt huyết của thầy, sinh viên đã ngủ gục ngay trên bàn trong giờ học.

Bức ảnh sinh viên ngủ la liệt trong giờ giảng bài của một giáo sư 92 tuổi đã khiến Cộng đồng mạng Trung Quốc dậy sóng.

Giáo sư Wu là một kiến trúc sư và nhà hoạch định đô thị nổi tiếng của Trung Quốc

Bức ảnh này được chụp lại tại  Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh và được đăng tải lên mạng khiến nhiều người bất bình.

Thầy giáo giảng trong lễ đường trên là Giáo sư Wu. Ông  là một kiến trúc sư và nhà hoạch định đô thị nổi tiếng của Trung Quốc, hiện đang giảng dạy tại Học viện Khoa học và Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, và ông cũng đã từng được nhận giải thưởng cao nhất của nước này trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Tuy nhiên, trong giờ dạy của ông, sinh viên nằm ngủ la liệt

Hình ảnh trên gây bức xúc cho cư dân mạng không chỉ bởi thái độ thiếu tôn trọng giáo viên của sinh viên, đặc biệt với một giáo sư có tên tuổi như giáo sư Wu mà còn bởi vị lão giáo sư này đã phải chống gậy đứng suốt 35 phút để truyền thụ kiến thức cho sinh viên. Nhưng đáp lại sự nhiệt huyết đó, ở bên trên, gần một nửa số sinh viên trong cả hội trường rộng lớn đã thản nhiên nằm gục xuống bàn và ngủ say sưa ngay trong giờ giảng của giáo sư Wu.

Nhiều cư dân mạng đã thể hiện sự bức xúc, "Sinh viên ngày nay còn không biết thể hiện sự tôn trọng với người già, thật đáng thất vọng. Đấy là còn chưa nói đến địa vị cao quý của giáo sư Wu" là ý kiến của một thành viên trên mạng xã hội.

Hình ảnh này đã khiến dư luận Trung Quốc nổi sóng

Một người khác cho rằng: “Dù ông ấy có nói gì đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ cố gắng ghi nhớ những lời đó, vì nó được nói ra từ một lão giáo sư 92 tuổi!”

Tuy nhiên, nhiều người lại nhìn nhận ở góc độ khác, họ cho rằng có thể bài giảng của vị giáo sư này kém hấp dẫn nên sinh viên mới ngủ gục như vậy và không nên lấy danh vị và tuổi tác của giáo sư để biện hộ.

Theo Lê Vy (Nguồn China Youth) /Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm: Cô gái hát chầu văn mê hoặc lòng người

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news