Tin mới

Giáo viên lập tức bị "mất dạy" sau khi véo tai, tát học sinh

Thứ ba, 09/05/2017, 14:50 (GMT+7)

Ngày 9/5, Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, một thầy giáo đã ngay lập tức bị Ban giám hiệu nhà trường cho thôi việc sau khi bị phát hiện đã véo tai, tát học sinh trong lớp.

Ngày 9/5, Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, một thầy giáo đã ngay lập tức bị Ban giám hiệu nhà trường cho thôi việc sau khi bị phát hiện đã véo tai, tát học sinh trong lớp.

Trường THCS Khương Thượng. Ảnh: NĐT

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, VietNamNet, sáng 9/5, cô Phan Thị Thục Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội), cho biết nhà trường đã cho thôi việc thầy Ngô Văn Lực – Tổng phụ trách của trường vì có hành vi không đúng mực với học sinh.

“Sau khi sự việc xảy ra, ban Giám hiệu đã yêu cầu các học sinh liên quan và thầy Lực làm bản tường trình. Đồng thời, chúng tôi cũng đã mời phụ huynh của 2 em bị thầy giáo đánh lên thông báo về sự việc. Thầy Lực cũng đã xin lỗi gia đình các em. Các em cũng nhận thấy mình sai trong việc chửi thầy nên cũng đã xin lỗi thầy”, cô Hạnh thông tin.

Xét thấy hành xử của thầy Lực không đúng mực và vi phạm đạo đức nghề giáo nên Ban giám hiệu đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với thầy Lực và yêu cầu thầy giáo này phải bàn giao công việc ngay trong tuần tới.

Ngoài ra, cô Hạnh cũng cho rằng, đây là sự việc đáng tiếc với nhà trường. Sau sự việc, trường THCS Khương Thượng sẽ quán triệt với các giáo viên và học sinh trong trường để tránh những sự việc tương tự xảy ra.

Trước đó sáng 8/5, khi nhà trường tổ chức cho học sinh lớp 7 thi kết thúc học kỳ môn Lịch sử thì các em học sinh khối 9 trong giờ học lại khá mất trật tự, ảnh hưởng đến việc làm bài của học sinh lớp 7. Vì thế, thầy Ngô Văn Lực – là Tổng phụ trách của nhà trường đã nhắc nhở các em. Sau khi nhắc nhở, giáo viên này lại nghe thấy học sinh nào đó nói bậy và xúc phạm mình nên quay lại truy vấn.

Cho rằng học sinh Trần Anh Dũng – lớp trưởng lớp 9D che giấu hành vi nói tục cho bạn nên thầy Lục đã đi tới véo tai em. Em Dũng thấy mình bị oan nên đã nói “thầy vô duyên”. Sau câu nói ấy, giáo viên này quát "đừng có hỗn" rồi tát em này 1 cái. Thấy thế, một số học sinh nam chứng kiến sự việc đã tới can ngăn nhưng một học sinh nam khác cũng bị chung cảnh ngộ với lớp trưởng.

Trong câu chuyện này cả 2 phía đều có lỗi. Trò hỗn vì đùa cợt thầy và thầy giáo thì hơi nóng tính. Nhà trường cũng đã yêu cầu cả thầy giáo và 3 học sinh liên quan viết bản tường trình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news