Tin mới

Nhiều giáo viên tổ chức tiệc cưới cho con tại sân trường gây phản cảm

Thứ hai, 04/01/2016, 10:25 (GMT+7)

Nhiều giáo viên đã mượn sân trường để tổ chức tiệc cưới cho con khiến cho trường học ồn ào bởi tiếng ăn uống, hát hò, thậm chí học sinh phải nghỉ học để cho mượn sân trường là việc làm phản cảm đã từng xuất hiện ở nhiều trường học.

cho con khiến cho trường học ồn ào bởi tiếng ăn uống, hát hò, thậm chí học sinh phải nghỉ học để cho mượn sân trường là việc làm phản cảm đã từng xuất hiện ở nhiều trường học.

Giáo viên tổ chức tiệc cưới trong… trường học

12h trưa ngày 30/12, ngay tại sân trường THCS Nhơn Hưng vẫn dựng rạp, bày tiệc ăn uống, hát hò linh đình.

Ông Võ Văn Viên, Hiệu trưởng Trường THCS Nhơn Hưng thừa nhận có nhận lời đồng ý cho ông Trần Sanh (là giáo viên trường THCS Nhơn Thành) mượn khuôn viên trường để tổ chức lễ cưới cho con trong thời gian từ 12 giờ trưa đến 17 giờ chiều ngày 30/12. Lý giải về sự việc trên, ông Viên cho rằng “Từ ngày 28 đến ngày 30/12 trường cho giáo viên và học sinh nghỉ theo lịch. Do trúng ngày giáo viên và học sinh nhà trường cũng đang trong thời gian nghỉ, hơn nữa nghĩ chỗ tình nghĩa đồng nghiệp mà nhà họ chật chội, khó khăn không có chỗ tổ chức nên đã xuê xoa đồng ý” – ông Viên nói.

Tiệc cưới được tổ chức linh đình ngay trong sân trường. Ảnh: Tiền phong

Ông Viên thừa nhận việc làm trên là sai về mặt góc độ pháp lý và xin rút kinh nghiệm.

Trưởng phòng giáo dục tổ chức tiệc cưới cho con trong sân trường

Trưa 13/9/2013, sân Trường tiểu học thị trấn Ngan Dừa ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) trở thành sảnh tổ chức tiệc cưới con trai ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện. Hàng chục mâm cỗ rộn ràng, tiếng cụng ly chúc mừng kéo dài đến đầu giờ chiều.

Nhiều phụ huynh cho biết hôm diễn ra tiệc cưới là thứ sáu nhưng trường cho học sinh nghỉ. Sáng thứ bảy học bù, chiều tổ chức đại hội cha mẹ học sinh.

Hiệu trưởng Lê Hoàng Kiếm khẳng định không phải cho học sinh nghỉ để nhường mặt bằng cho ông Sơn đãi tiệc cưới. Theo ông Kiếm, vài ngày trước lịch hội nghị công nhân viên chức toàn trường vào thứ sáu được phát đi, Trưởng phòng giáo dục thấy ngày đó cho học sinh nghỉ nên đặt vấn đề hỏi mượn sân bãi.

Ông Kiếm cho biết thêm: “Trường tổ chức hội nghị công nhân viên vào ngày thứ sáu, trùng ngẫu nhiên, với đám cưới con ông Sơn chứ 2 bên không tính toán trước. Không riêng gì Trưởng phòng mà người dân hỏi mượn sân trường tổ chức đám cưới tôi cũng đồng ý vì hôm ấy trường cho học sinh nghỉ”.

Học sinh nghỉ học để cho mượn sân trường tổ chức lễ cưới

Vì cho gia đình ông trưởng thôn mượn khuôn viên trường học để tổ chức đám cưới, thầy hiệu trưởng tự ý ra quyết định cho 200 học sinh nghỉ học giữa chừng. Chuyện lạ này diễn ra tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Sáng 17/9/2012, thấy con nghỉ học vào ngày thường nên nhiều phụ huynh đã đến trường để hỏi thì mới biết 200 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đều nhận được "lệnh" của thầy hiệu trưởng là "ở nhà tự ôn bài, nhà trường sẽ xếp lịch dạy bù vào một buổi khác".

Bức xúc vì con em mình không thể đến trường đều đặn bởi một lý do không chính đáng, sáng 17/9, nhiều phụ huynh đã đến tận "hiện trường", ngăn không cho trường mượn khuôn viên tổ chức đám cưới.

Giải thích về việc cho học sinh nghỉ học để cho mượn sân trường tổ chức đám cưới, ông Đoàn Thế Thuận - Hiệu trưởng Trường Nguyễn Văn Trỗi cho biết: "Ban lãnh đạo nhà trường nhận được đơn xin mượn mặt bằng sân trường của ông Doãn Bá Thành (Trưởng thôn Phú Nam Bắc, xã Tam Xuân 2) để tổ chức đám cưới cho con gái. Nghĩ nhà ông Thành chật chội nên tôi đã đồng ý cho gia đình ông ấy mượn tạm khuôn viên trường để tổ chức lễ vu quy cho con. Theo tôi, cho học sinh nghỉ học một buổi thì chẳng sao cả, nhà trường sẽ tổ chức dạy bù cho các em vào chiều thứ sáu (tức ngày 21-9) tuần này. Tôi thấy đó là việc bình thường".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news