Tin mới

Giật mình với quả sầu riêng đắt hơn vàng có giá 730 triệu đồng/quả

Thứ ba, 04/06/2019, 15:21 (GMT+7)

Dân mạng đang choáng váng trước thông tin trái sầu riêng có giá đắt nhất hành tinh lên tới 25.000 bảng Anh/ quả (khoảng 730 triệu đồng).

Được biết mới đây trên trang cá nhân, dân mạng xôn xao trước thông tin về trái sầu riêng ở Thái Lan có giá đắt nhất hành tinh.

Theo đó, sầu riêng kanyao là một loại sầu riêng vô cùng đặc biệt. Hiện chỉ có trang trại Pa Toi Lung Mu tại tỉnh Nonthaburi (Thái Lan) là nơi duy nhất trồng giống cây này sau cơn lũ lịch sử xảy ra cách đây vài năm.

Một trái sầu riêng "Kanyao" với chất lượng tốt nhất trang trại có thể bán tới giá 730 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Nổi tiếng với hương vị hảo hạng được xem là giống sầu riêng ngon nhất hành tinh nên giá của nó 'cực chát', một quả có giá dao động từ 2.000 baht trở lên (khoảng 1,47 triệu đồng).

Ngày 31/5 vừa qua, trang trại này đã tổ chức kỷ niệm vụ thu hoạch đầu tiên. Trái sầu riêng chất lượng tốt nhất trang trại dự kiến sẽ có giá lên đến 25.000 bảng Anh/quả (tương đương 730 triệu đồng).

Theo chia sẻ của Maliwan Han Chai Thai chủ trang trại Pa Toi Lung Mu cho biết: "Giống sầu riêng Kanyao đắt đỏ vì quý hiếm, có hình dáng, màu sắc và hương vị khác biệt. Rất đông du khách tới đây đề nghị mua, nhưng chúng tôi vẫn để nó trên cây để chín tự nhiên hoàn toàn".

Sầu riêng "Kanyao" đắt đỏ hơn những loại thông thường.

Mới đây, đích thân một lãnh đạo địa phương đã tới trang trại Pa Toi Lung Mu để hái một trái sầu riêng. 9 múi sầu riêng đạt chất lượng tốt nhất sẽ được gửi tới phiên đấu giá. Một phần số tiền thu được dự kiến gửi tới quỹ Từ thiện.

Sầu riêng được mệnh danh là "vua của những loại hoa quả" ở các nước nhiệt đới thuộc châu Á, đồng thời là trái cây gây nhiều tranh cãi nhất trên thế giới. Với những người thích ăn sầu riêng, đây là loại quả có hương vị đặc biệt thơm ngon. Nhưng nó có thể là nỗi khiếp sợ với khách phương Tây khi lần đầu được thưởng thức.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news