Tin mới

Giới thiệu Nấm Lim Xanh Tiên Phước Quảng Nam

Thứ năm, 29/01/2015, 14:06 (GMT+7)

Nấm Lim Xanh Tiên Phước,\nQuảng Nam được coi là vị thuốc quý bởi công năng thần kỳ của nó, có thể hỗ trợ\ncon người trong việc điều trị được nhiều bệnh và giải độc cho cơ thể…

Nấm Lim Xanh Tiên Phước, Quảng Nam được coi là vị thuốc quý bởi công năng thần kỳ của nó, có thể hỗ trợ con người trong việc điều trị được nhiều bệnh và giải độc cho cơ thể…

Nấm Lim Xanh là một loại nấm có tên gọi là Ganoderma Lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst., còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt., thuộc họ Nấm Lim (Ganodermataceae). Nấm tự nhiên mọc trên gốc và thân cây gỗ lim xanh đã chết trong các khu rừng nguyên sinh thuộc vùng núi cao, được tìm hái tại rừng nguyên sinh khu vực Trường Sơn – Quảng Nam, Tây Nguyên và Nam Lào.

Nấm lim xanh có nhiều giá trị do là một loài nấm chỉ có trong tự nhiên, sinh trưởng và phát triển ký sinh trên các cây gỗ lim quý hiếm nên có nhiều giá trị dinh dưỡng và dược chất thiết yếu cho sức khỏe phòng và chữa bệnh. Đặc biệt, cây nấm lim xanh chỉ phân bố ở khu vực rừng cây tán lớn, rừng nguyên sinh ít chịu các tác động của con người.

 

Nấm lim xanh có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Nấm lim xanh được biết đến là loại thuốc quý, có tác dụng tốt cho hoạt động của hệ tim mạch, bệnh nhân mắc bệnh ung thư, tai biến mạch máu não, bệnh nhân bị gout, tiểu đường, các bệnh về gan như viêm gan B, C…hay xơ gan, gan nhiễm mỡ, điều hòa hoạt huyết, giảm mỡ máu, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giải độc gan, giải độc cơ thể, trị viêm loét dạ dày – tá tràng, ho hen….

Nấm lim xanh dạng nguyên cây là loại thuốc quý hiếm

Minh chứng cho điều này là các công trình nghiên cứu của GS. TS Đỗ Tất Lợi, cho biết, cây thiết lim (lim xanh) còn gọi là Xích Mộc Diệp, có tên khoa học là Erythrophloeum fordii Oliv, thuộc họ Vang (Caesalpiniaceae) mọc nhiều ở những khu rừng miền Bắc và miền Trung. Mặc dù gỗ lim xanh rất độc, song nấm mọc trên thân gỗ nó lại không có độc tính.

Sản phẩm nấm lim xanh đóng hộp và bán trên thị trường

Nhằm mang lại những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng và đảm bảo sức khỏe của mọi người, Công ty TNHH Nấm Lim Xanh tự nhiên Quảng Nam không ngừng phát triển, đẩy mạnh và khẳng định thương hiệu sản phẩm nấm lim xanh. Được thành lập dựa trên nhiều năm kinh nghiệm đi rừng làm gỗ, thu hái nấm lim sâu trong các khu rừng giáp Lào từ Tiên Phước Quảng Nam đến Hà Tĩnh, Công ty TNHH Nấm Lim Xanh tự nhiên Quảng Nam tự hào là doanh nghiệp gia đình tin cậy được người tiêu dùng bình chọn năm 2012-2014.

Mọi thắc mắc hoặc thông tin chi tiết có thể truy cập website http://namlimxanhvn.net.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news