Tin mới

Giữa đại dịch virus corona, Việt Nam cách ly 73 ca nghi nhiễm bệnh

Thứ hai, 03/02/2020, 19:53 (GMT+7)

Giữa đại dịch virus corona lây lan toàn cầu, Việt Nam đang tiến hành cách ly 73 trường hợp nghi nhiễm.

Tin tức mới nhất trên VnexpressVietnamnet cho hay ngoài 8 trường hợp dương tính với virus corona mới được Bộ Y tế công bố mới đây, Việt Nam hiện đang tiến hành cách ly 73 trường hợp nghi ngờ bị nhiễm tại các cơ sở y tế.

Cụ thể, tính đến sáng ngày 3/2, Việt Nam ghi nhận ca thứ 8 có kết quả dương tính với virus corona. Trong số này có 2 người Trung Quốc và 1 người có quốc tịch Mỹ.

Việt Nam tiến hành cách ly 73 trường hợp nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Vietnamnet

Theo ghi nhận từ phía Bộ Y tế, từ ngày 23/1 khi ca đầu tiên nhiễm bệnh đến nay đã có 236 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh được cách ly, theo dõi, trong đó 163 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 73 trường hợp còn lại đang được cách ly điều trị, phòng chống lây nhiễm tại các cơ sở y tế.

Dịch viêm phổi cấp do nCov (virus corona) bùng phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) từ cuối tháng 12/2019 và đã khiến 361 người tử vong, hơn 17.200 người nhiễm. Dịch cũng đã lan ra 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 200 ca mắc, 1 ca tử vong.

Ngay sau đó, Tổ chức Y tế thế giới WHO đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do chủng mới nCoV gây ra.

Hôm 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã công bố dịch viêm phổi hô hấp do nCov ở Việt Nam.

Việt Nam đã xây dựng 4 kịch bản và mới bổ sung thêm kịch bản mới, nhằm sẵn sàng các phương án chống dịch ở mức cao nhất khi số ca nhiễm dịch đã lên đến con số hàng nghìn người

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news