Nếu ai nhìn nhận được cuộc khủng hoảng này là một cơ hội để đổi mới thì chắc chắn khả năng phát triển về sau của họ sẽ càng cao.
Doanh nghiệp lao đao vì dịch bệnh
Thực trạng cho thấy, hầu hết doanh nghiệp còn hoạt động trên thị trường gần như mất cân bằng và đang đứng trước nguy cơ tồn vong. Câu hỏi đặt ra lúc này là giải pháp nào để thúc đẩy doanh thu, hay đúng hơn là giúp doanh nghiệp có những bước cải tiến phù hợp và hiệu quả?
Không ít doanh nghiệp nghĩ ra lần lượt các kế hoạch kinh doanh. Từ tiếp thị offline cho đến online, chủ chốt là làm thế nào để sản phẩm của họ có thể tiếp cận khách hàng. Một vài cửa hàng chọn giải pháp phát tờ rơi hay dán chúng trên cột điện. Đây không phải là cách hay mà còn vi phạm quy định về quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị và bị phạt tiền. Chưa kể, các ngành chịu chi tiền để thực hiện marketing quảng bá thương hiệu thì hiệu quả lại không như mong đợi. Khi đã thử qua nhiều cách, nhìn lại thời gian và các khoản chi trả mới có thể kết luận rằng nhiều đơn vị đã đi không đúng hướng.
Theo thống kê của SSI, 9 nhóm ngành bị ảnh hưởng tiêu cực của virus corona gồm: dệt may, bán lẻ, thủy sản, bia, dầu khí, chứng khoán, cảng biển & vận chuyển, dịch vụ sân bay, hàng không… Bên cạnh đó, các ngành bán lẻ đang có chiều hướng lao đao do đặc tính không phải là nguồn mối sỉ nên lợi nhuận không cao, mà khách lẻ lại ngần ngại trong việc chi tiêu sau đại dịch.
Minh họa về doanh nghiệp và COVID
Bước ngoặt thế kỷ để cải tiến đồng loạt
Tuy nhiên trong ‘nguy’ luôn có ‘cơ’, nhiều doanh nghiệp xem giai đoạn này là cơ hội tốt để thay đổi chiến lược và cải tiến. Theo chia sẻ từ ngài Jeff Bezos, CEO của Amazon, ông cho rằng lịch sử luôn có những thời điểm đầy biến động khó lường, và cơ hội sẽ vẫn tồn tại cho bất cứ ai biết nắm bắt nó. Và có rất nhiều doanh nghiệp trong số đó đã tìm đến GMarks Vietnam.
Ở thời điểm quý 3 của năm 2020, lượng khách hàng của GMarks Vietnam tăng gấp 3 lần so với con số khách hàng cùng kỳ năm ngoái và quy mô vốn và doanh thu của những khách hàng tăng vượt bậc so với trước đây. Điều này cho thấy sau cơn bùng dịch thứ hai trong nước, các doanh nghiệp đã cảm nhận rõ rệt sức ảnh hưởng của dịch bệnh lên kết quả doanh thu và lợi nhuận, cũng như nhìn thấy được những điểm yếu của doanh nghiệp. Trước tình hình cấp bách đó, họ buộc phải thay đổi chiến lược hiện tại, cải tiến mô hình kinh doanh để kịp thích nghi với “trạng thái bình thường mới”.
Minh họa về sự phát triển và tăng trưởng
Điểm chung của các doanh nghiệp này là doanh thu mọi năm vẫn tăng trưởng ấn tượng. Nhưng với năm nay, doanh số bị sụt giảm trầm trọng, quảng cáo cũng không có khách hàng, nhân sự phải cắt giảm bớt vì không có việc để làm. Do đó, họ cần một mô hình kinh doanh phù hợp hơn để mang lại những thay đổi tích cực. Đồng thời tập trung khai phá sức mạnh của thương hiệu để chiếm ưu thế trước đối thủ.
Để đạt được sự tín nhiệm như hiện nay, GMarks Vietnam đã trải qua 14 năm “Cộng hưởng giá trị” cùng doanh nghiệp Việt với hơn 400 công ty và dự án đã triển khai thành công. Đội ngũ chuyên gia GMarks Vietnam tập hợp các lãnh đạo & chuyên gia đa lĩnh vực, từng làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức tín dụng lớn,…
Với sứ mệnh “Chung sức phát triển một cộng đồng doanh chủ Việt thịnh vượng & hạnh phúc”, những giá trị vượt trội do GMarks Vietnam mang lại là các giải pháp sáng tạo, đột phá phù hợp cho từng doanh nghiệp Việt. GMarks Vietnam hiện đang cung cấp 3 gói dịch vụ chính, bao gồm:
Tư vấn phát triển giá trị doanh nghiệp với các gói dịch vụ cụ thể:
Xây dựng phát triển toàn diện doanh nghiệp nhằm gia tăng giá trị.
Xây dựng định hướng phát triển kinh doanh và huy động vốn.
SmartCRM: Giúp doanh nghiệp áp dụng công nghệ vào các hoạt động Marketing online.
SmartFIN: Tư vấn xây dựng hệ thống tài chính kế toán và chuyển giao công nghệ.
Dịch vụ SmartPRO tư vấn gia tăng hiệu quả trong sản xuất...
- Tư vấn và kết nối đầu tư đa lĩnh vực
- Tư vấn và kết nối nguồn vốn đa kênh
Logo GMarks
Với gần 70 chuyên gia và Cán bộ công nhân viên cùng với gần thế mạnh vượt trội là TƯ VẤN ĐỒNG HÀNH GMarks Vietnam cam kết cùng doanh nghiệp đi đến kết quả cuối cùng trong kinh doanh
Để tìm hiểu thêm thông tin về các dịch vụ trên, Quý doanh nghiệp có thể truy cập tại website www.GMarksCorp.com hoặc liên hệ qua Hotline +84 903 997 656 để được tư vấn chi tiết. Với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm, GMarks Vietnam luôn mong muốn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và cam kết đồng hành trong suốt quá trình kinh doanh để giúp khách hàng đạt được kết quả tốt nhất.
GMarks Vietnam tin rằng, cộng đồng doanh nghiệp Việt sẽ nhanh chóng bước qua giai đoạn thử thách này và vươn tới những giá trị thành công bền vững.
GMarks Vietnam - Up Your Business
Hotline (24/7): +84 903 997 656
Email: [email protected]
Địa chỉ:
- VP1: Tầng 7, tòa nhà SCPC, 30-32 Yersin, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM
- VP2: 10 - 12 Đường số 3, KDC Đại Phúc Green Villas, Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TP. HCM