Tin mới

Gỡ clip phản cảm, gameshow “hôn trước yêu sau” ngừng phát sóng vì bị ném đá dữ dội

Thứ hai, 27/08/2018, 10:16 (GMT+7)

Phía đơn vị sản xuất gameshow Kiss and Date đã đưa ra thông báo tạm dừng phát sóng và chỉnh sửa nội dung của chương trình cho phù hợp hơn với văn hóa Việt Nam.

Phía đơn vị sản xuất gameshow Kiss and Date đã đưa ra thông báo tạm dừng phát sóng và chỉnh sửa nội dung của chương trình cho phù hợp hơn với văn hóa Việt Nam.

Những ngày vừa qua, Cộng đồng mạng xã hội xôn xao bàn tán về 1 gameshow có tên Kiss and Date. Chương trình được lấy bản quyền từ MBC Holding Japan, sản xuất bởi Studio 69 tại Việt Nam.

Tham gia chương trình, 3 người chơi (2 nam 1 nữ hoặc 1 nam 2 nữ) bao gồm 1 người được gọi là Nhân vật chính – có quyền lựa chọn 1 trong 2 người còn lại để hẹn hò - sẽ trải qua 3 vòng nhằm "tìm hiểu lẫn nhau thông qua cảm xúc tình yêu".

Và phương pháp giúp họ tìm hiểu nhau trong game show này chính là những nụ hôn, những tiếp xúc cơ thể.

Gỡ clip phản cảm, gameshow “hôn trước yêu sau” ngừng phát sóng vì bị ném đá dữ dội - Ảnh 1.

Chương trình khuyến khích các cặp đôi hôn, tiếp xúc cơ thể để lựa chọn người yêu.

Cụ thể, ở vòng giới thiệu, 2 người chơi sẽ bị bịt mắt và lần lượt hôn, nắm tay, tiếp xúc cơ thể để làm quen, giới thiệu bản thân với Nhân vật chính.

Tới vòng 2, Nhân vật chính sẽ chờ sẵn ở 1 căn phòng tối và lần lượt đối diện trực tiếp với 2 "ứng viên" vừa gặp ở vòng 1. Họ sẽ trò chuyện, tiếp tục hôn nhau để "mang đến những cảm xúc chân thật nhất" trong khi người còn lại sẽ trực tiếp xem những cảnh đó.

Trong vòng thứ 3, Nhân vật chính sẽ đưa ra quyết định chọn 1 trong 2 ứng viên để hẹn hò.

Ngay sau khi phát sóng 2 tập đầu tiên, chương trình và những người chơi đã phải nhận về không ít lời chỉ trích, "ném đá" thậm tệ.

Gỡ clip phản cảm, gameshow “hôn trước yêu sau” ngừng phát sóng vì bị ném đá dữ dội - Ảnh 2.

Những cử chỉ tiếp xúc quá thô bạo, phản cảm của người chơi khiến khán giả bức xúc.

Nguyên nhân là bởi những nụ hôn và sự tiếp xúc cơ thể mà chương trình và những người chơi thực hiện quá táo bạo, tạo cảm giác thô tục, thậm chí là phản cảm đối với người xem.

Trong quan điểm truyền thống của đa số người Việt Nam, việc 2 người chỉ vừa mới gặp nhau đã ôm hôn, đụng chạm về cơ thể là điều khó chấp nhận. Thế nhưng, chương trình này lại khuyến khích điều đó.

Rất nhiều ý kiến khán giả cho rằng chương trình Kiss and Date không phù hợp với văn hóa người Việt vì:

"Không thể nào hôn 1 người đàn ông chỉ sau vài câu chào hỏi được. Không thể chấp nhận mẫu con gái như vậy".

Hoặc: "Chẳng có người nào muỗn xem bạn trai/bạn gái tương lai của mình hôn hít ôm ấp 1 người khác ngay trước mặt mình".

Thậm chí, có người còn thẳng thừng cho rằng đây là 1 chương trình "rẻ tiền", "cổ súy thứ tình yêu nặng về nhục dục" và bày tỏ rằng họ cảm thấy "ghê tởm" khi xem những cảnh hôn quá thô bạo từ những người tham gia chương trình.

Trước sự phản ứng gay gắt của dư luận, tối 26/8, fanpage của chương trình đã đưa ra thông báo về việc tạm ngưng phát sóng. Đại diện ê-kip sản xuất chương trình cho hay họ gặp phải rất nhiều ý kiến phản đối dữ dội.

"Mặc dù Date & Kiss là chương trình hẹn hò khá phổ biến tại các nước nhưng với khán giả Việt Nam thì chương trình còn khá mới mẻ và nhận được những ý kiến trái chiều.

Bên cạnh sự ủng hộ góc nhìn mới thì cũng có những ý kiến phản đối, không chỉ hướng vào chương trình mà còn hướng cả vào người tham gia.

Với tinh thần tiếp thu ý kiến, đồng thời bảo vệ người tham gia, BTC chương trình quyết định ngưng phát hai tập đã thu hút nhiều ý kiến cộng đồng mạng và sẽ điều chỉnh format cho phù hợp hơn trong thời gian tới", phía BTC nói.

Song song với động thái trên, 2 số chương trình vừa gây xôn xao cộng đồng mạng đã được ê-kip gỡ bỏ khỏi kênh phát sóng chính thức của chương trình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news