Tin mới

'Góa phụ Rào Trăng 3' bị chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền hỗ trợ: Ngân hàng hành động khẩn, ấm lòng người bị hại

Thứ năm, 22/10/2020, 11:38 (GMT+7)

Liên quan đến việc góa phụ có chồng thiệt mạng ở thủy điện Rào Trăng 3, phía ngân hàng Vietcombank đã xác nhận vụ việc và hỗ trợ ngay 100 triệu đồng cho người bị hại.

Như tin đã đưa, góa phụ Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi), trú tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông có chồng là anh Trần Văn Lộc (25 tuổi) là một trong những nạn nhân thiệt mạng tại vụ lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3. Thông qua Dân Trí kêu gọi giúp đỡ, nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi tiền về ủng hộ gia đình chị vượt qua hoạn nạn. Tính đến chiều ngày 20/10, thông qua tài khoản cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình số tiền gần 250 triệu đồng.

Góa phụ Lê Thị Thu Thảo trong tang lễ của chồng. Ảnh: Dân Trí

Tuy nhiên trong sáng 20/10, có một số điện thoại điện cho chị hỏi rất nhiều chuyện. Bất ngờ sau 2 cuộc điện thoại đó, tài khoản của Thảo bị mất 100 triệu đồng.

Tài khoản của chị Thảo bị rút mất 100 triệu đồng sau số điện thoại với số điện thoại lạ. Ảnh: Dân Trí

>>> Xem chi tiết: Mất chồng tại thủy điện Rào Trăng 3, góa phụ còn bị kẻ xấu chiếm đoạt 100 triệu đồng

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Người Lao Độnglãnh đạo Vietcombank xác định chị Thảo đã bị kẻ xấu gài bẫy để rút 100 triệu đồng trong tài khoản.

Ngân hàng đã ghi nhận sự việc và đang phối hợp cung cấp toàn bộ thông tin liên quan cho cơ quan công an để sớm tìm ra kẻ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi cho chị Thảo.

Mặt khác, Vietcombank tiếp tục đưa ra cảnh báo khách hàng không truy cập vào những đường link lạ và thực hiện giao dịch theo hướng dẫn của người lạ.

Theo ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank, do chị Thảo thực hiện giao dịch theo hướng dẫn của người lạ nên dẫn tới mất tiền.

"Tuy nhiên, với hoàn cảnh đặc biệt là chị Thảo vừa có người chồng mất trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3, Vietcombank tạm ứng cho chị Thảo 100 triệu đồng để trang trải chi phí cuộc sống. Sau đó, ngân hàng tiếp tục làm việc với cơ quan điều tra, tìm ra thủ phạm để thu hồi số tiền này"- ông Thành nói.

Ngân hàng Vietcombank đã tạm ứng cho chị Thảo 100 triệu đồng để trang trải chi phí cuộc sống. Ảnh: Dân Trí

Hiện tại, Công an tỉnh Đắk Nông đang tích cực phối hợp với Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) điều tra, truy tìm đối tượng lừa đảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news