Tin mới

Xót xa cảnh quan tài mẹ già treo trên nóc nhà tránh lũ: 'Mẹ nằm đó 5 ngày rồi mà không có tiền thuê đò chở qua vùng khác'

Thứ năm, 22/10/2020, 09:17 (GMT+7)

Đang lo đám tang cho mẹ già thì nước lũ ào ạt đổ về khiến mấy căn nhà giữa đồng thành ốc đảo, 8 người con chỉ kịp cột dây kéo quan tài mẹ lên trần nhà đến nay đã 5 ngày. Vì nước lũ chưa rút hết nên gia đình chưa thể mang quan tài của mẹ già đi chôn.

Chiều 21/10, chị Lê Thị Trang (28 tuổi, ở đội 4, thôn Đại Phong, xã Phong thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết, đã 5 ngày rồi nhưng bà Nguyễn Thị Linh, 75 tuổi mẹ chồng chị qua đời hôm 17/10 vẫn chưa được chôn cất do lũ chưa rút.

"Mẹ nằm đó 5 ngày rồi mà không có tiền thuê đò chở qua vùng khác chôn cất, càng để mẹ nằm đó lâu càng không được. Giờ không biết làm sao. Lũ lên, hàng xóm, bà con ai cũng khổ, lo chạy lũ nên mình không dám vay mượn ai chi mô", chị Trang nghẹn ngào.

Trong không gian khoảng 2m2 trên trần nhà, chiếc quan tài được treo tạm bợ để tránh dòng nước lớn đang ngập sâu bên dưới do lũ. Ảnh: VNE

Đến chiều qua (21/10), tại huyện Lệ Thuỷ, mặc dù nước lũ đã giảm xuống khoảng một mét nhưng nước vẫn còn ngập rất sâu. Mọi việc đi lại lo tang lễ của gia đình phải qua mái ngói.

Gia đình chị Trang hy vọng, hôm nay trời sẽ không mưa nước sẽ rút bớt, thì nhờ một nhóm hảo tâm đem cano đến hỗ trợ gia đình đưa quan tài mẹ anh đến một gò đất cao để an táng.

Anh Đặng Ngọc Thạch (47 tuổi, người anh cả), cho biết, gia đình anh cùng 7 anh chị em ở quây quần giữa một cánh đồng đang tất tả lo hậu sự cho mẹ già thì nước lũ ập đến.

Anh em ông Thạch vẫy tay khi thấy xuồng của lực lượng cứu hộ. Ảnh: tuổi trẻ

Chỉ trong vòng vài giờ, nước đã dâng cao 2m, mấy anh em chỉ kịp bàn nhau móc dây kéo quan tài mẹ treo lên trần nhà. Khi quan tài được kéo lên sát trần cũng là lúc nước ngoài đồng lẫn trong nhà mênh mông.

Do nhà nằm ở vùng trũng thấp, quan tài treo lên rồi mà hôm trước nước vẫn dâng tới chân quan tài. Mấy anh em phải lót ván gỗ ngủ cạnh canh chừng, sợ lũ dâng nữa ngập luôn quan tài thì tội bà.

Được biết, gia đình mấy anh em ông Thạch thuộc diện hộ nghèo ở xã, hằng năm làm nông kiếm được vài tạ thóc để kho dành bán sắm sửa tết. Năm nay trời không thương người, nước lên cao trong lúc mẹ già qua đời, tài sản cứ thế trôi sạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Bình