Tin mới

Google AdSense ngừng báo cáo gây tác động toàn cầu

Thứ sáu, 03/05/2019, 10:58 (GMT+7)

Sự cố ngừng báo cáo của Google AdSense ngày 1/5/2019 đã ảnh hưởng tới người dùng trên toàn cầu.

Với Google AdSense, người xuất bản có thể chọn lựa một vị trí trên trang web của họ để Google hiển thị quảng cáo phù hợp với sở thích của người dùng truy cập. Tối 1/5 (giờ PST), dịch vụ phổ biến này phải đối mặt với việc ngừng hoạt động khi mà thu nhập ước tính, lượt xem trang và các số liệu khác không được cập nhật.

Việc ngừng báo cáo của tài khoản Google AdSense bắt đầu vào tối 1/5 và đang ảnh hưởng tới người dùng trên toàn thế giới. Trên the 9to5 team, hai tác giả tại Mỹ đã bị ứ đọng số liệu trong ít nhất một giờ. Trên Twitter, tin mới nhất về việc ngừng báo cáo tại Ấn Độ được đăng từ 20h27 (giờ PST). Những người dùng tại Nhật Bản cũng gặp vấn đề tương tự.

Mặc dù quảng cáo của Google AdSense vẫn xuất hiện trên các trang web nhưng lượt xem trang và click chuột từ khách truy cập không được phản ánh trong trang quản trị dành cho nhà xuất bản. Dịch vụ này đã không hoạt động trong cả ngày.

Không rõ liệu các số liệu như thu nhập, lượt xem trang và số lần hiển thị vẫn được Google giữ lại và vấn được phản ánh trên website của Google AdSense và các ứng dụng mobile hay người xuất bản sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu trong giai đoạn này.

Cập nhật ngày 2/5: Google đã xác nhận sự cố và tác động của nó. "Bug" này bắt đầu lúc 17h (giờ PST) và công ty "đang giải quyết vấn đề này nhanh chóng". Đến sáng nay, dữ liệu hiệu xuất từ tối qua vẫn đang cập nhật.

Ngày 1/5, khoảng 17h (giờ PST), một bug khiến báo cáo Google Ads của ngày 30/4 và 1/5 không chính xác. Bug này ảnh hưởng tới các báo cáo trong tất cả giao diện Google Ads, bao gồm mọi dữ liệu báo cáo được download qua  AdWords API, Google Ads API và Google Ads Scripts.

Chúng tôi đang tích cực sửa lỗi và hiệu chỉnh dữ liệu. Số liệu báo cáo cho ngày 2/5 (giờ PST) sẽ bị trì hoãn tới cuối buổi sáng hôm đó.

Lần gặp sự cố lớn gần đây nhất của Google AdSense xảy ra vào năm ngoái khiến Google báo cáo các khoản thanh toán tới Sở thuế vụ (IRS) cao hơn so với những gì cơ quan này thực sự đền bù cho người dùng.  Nó đã được giải quyết với 1.099 mẫu phát hành lại.

Khi Alphabet báo cáo thu nhập quý I năm 2019 vào ngày 29/4, khoản tiền phạt chống độc quyền trị giá 1,7 tỷ USD của Ủy ban Châu Âu kể từ tháng 3 đã được ghi nhận. Đầu năm nay, trang web Google AdSense đã được làm mới với Google Material Theme, nhưng các ứng dụng trên Android và iOS vẫn chưa được thiết kế lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Google Adsense