Tin mới

Gửi 116 tờ tiền rách của "tỷ phú ve chai" sang Nhật giám định

Thứ tư, 03/06/2015, 19:00 (GMT+7)

Ngân hàng nơi chị Hồng- "tỷ phú ve chai" sau khi nhận được 5 triệu Yen đã gửi tiền vào cho biết, toàn bộ số tiền bị rách gồm 116 tờ phải chuyển sang Nhật để giám định.

Ngân hàng nơi chị Hồng- "tỷ phú ve chai" sau khi nhận được 5 triệu Yen đã gửi tiền vào cho biết, toàn bộ số tiền bị rách gồm 116 tờ phải chuyển sang Nhật để giám định.[mecloud]ZpGWaKVLGd[/mecloud]

Trao đổi trên báo PLO, đại diện ngân hàng nơi chị Hồng gửi tiền cho hay, chiều ngày 2/6, sau khi nhận được 5 triệu Yen, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cùng luật sư Hà Hải đã liên hệ với ngân hàng để gửi tiền.

Phía ngân hàng đã thực hiện phân loại, kiểm đếm, mua bán ngoại tệ, mở tài khoản cá nhân, mở số tiết kiệm, lập biên bản giao nhận hỗ trợ đổi tiền rách, chuyển số tiền rách về quỹ tập trung. Số tiền rách (mục nát) không đủ chuẩn lưu thông là 116 tờ (mỗi tờ mệnh giá 10.000 yen) với tỷ lệ rách tới 1/3 tờ tiền.

Gửi 116 tờ tiền rách của "tỷ phú ve chai" sang Nhật giám định

Trao đổi trên báo Thanh Niên, đại diện ngân hàng này cũng cho hay, đã scan các mẫu tiền gửi cho một ngân hàng đối tác ở Singapore (ngân hàng chuyên thu đổi các loại tiền kém chất lượng). Phía ngân hàng Singapore cho biết, họ phải chuyển thẳng cho Ngân hàng trung ương Nhật để nơi đây giám định, ra quyết định thu đổi, tỉ lệ thu đổi và có thể sau 2 tháng, phía ngân hàng nước ngoài mới có phản hồi.

Phía ngân hàng cũng cho biết, sẽ hỗ trợ chị Hồng- tỷ phú ve chai đổi tiền mà không thu bất kỳ khoản phí nào.

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 2/6, công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã chính thức trao số tiền 5 triệu Yen cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình), người ve chai đã phát hiện và giao nộp cho cơ quan chức năng 5 triệu Yen trong thùng loa cũ hơn 1 năm về trước.

Trao đổi trên báo chí, chị Hồng cho biết, số tiền hơn 500 tờ Yên Nhật, mỗi tờ mệnh giá 10.000 Yên, nhưng 124 tờ vì quá mục nát nên không đổi được, chị giữ lại 8 tờ, Số tiền còn lại đổi ra tiền Việt được là 691 triệu đồng.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news