Tin mới

Hà Nội: Bắt đầu đăng kí tiêm chủng Pentaxim qua mạng từ 28/12

Chủ nhật, 27/12/2015, 17:29 (GMT+7)

Thông tin từ phía Trung tâm y tế dự phòng cho biết sẽ tiến hành đăng ký tiêm vắc-xin qua mạng bắt đầu từ ngày 28/12 với 17 điểm tiêm trên địa bàn TPHN. 

Thông tin từ phía Trung tâm y tế dự phòng cho biết sẽ tiến hành đăng ký tiêm vắc-xin qua mạng bắt đầu từ ngày 28/12 với 17 điểm tiêm trên địa bàn TPHN. 

Trung tâm Y tế dự phòng cho biết, ngày 28/12 người dân sẽ bắt đầu tiến hành đăng ký tiêm chủng văc-xin  trong 1 trên mạng với 17 điểm tiêm trên địa bàn Hà Nội.

Từ ngày 28/12, người dân bắt đầu đăng ký tiêm vắc xin 5 trong 1 qua web và email, tránh tình trạng chen lấn. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, Trung tâm Y tế dự phòng sẽ xây dựng phần mềm điện tử, hướng dẫn người dân để người dân có thể đăng ký qua mạng dễ dàng.  

Liên quan đến sự việc chen lấn, xô đẩy để đăng ký tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim tại điểm trên đường Lương Thế Vinh, Hà Nội.

Trung tâm Y tế dự phòng đã tiến hành họp và chỉ đạo các đơn vị lên kế hoạch triển khai tiêm cụ thể và chi tiết. 

Các điểm tiêm chủng đã thống nhất phương án để các bậc phụ huynh đăng ký cho con qua website của các đơn vị hoặc địa chỉ mail hay một hình thức điện tử khác, tuyệt đối không để tình trạng xếp hàng đăng ký. Sau khi đăng ký hoàn tất xong mới tiến hành tiêm. 

Theo đó, sẽ có hướng dẫn cụ thể cho người dân giúp người dân biết được lịch đăng ký, giờ, địa điểm, giấy tờ khi đến tiêm để đảm bảo tiêm đúng đối tượng. 

Chia sẻ trên Infornet, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết với số liều vắc xin trong đợt 1 (15.000 liều) và đợt 2 sẽ có khoảng 29.000 liều sẽ đáp ứng được khoảng từ 60 đến 70% nhu cầu tiêm chủng dịch vụ của người dân trên địa bàn Hà Nội. Đến năm 2016, theo ông sẽ cần khoảng 100.000 đến 120.000 liều Pentaxim.

Cũng theo chia sẻ trên Infornet, ông Cảm cho rằng việc đăng ký tiêm qua web hoặc email sẽ đảm bảo người dân không phải xếp hàng.

Ngày và giờ đến tiêm sẽ được thông báo cụ thể khi đăng ký. Đồng thời Trung tâm y tế dự phòng cũng sẽ nhờ công an vào cuộc để tránh tình trạng cò tiêm chủng, đi đăng ký thuê. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news