Tin mới

Quỳ lạy xin đưa quan tài mẹ vào nhà: Có 5 ngày để lo tang

Thứ hai, 02/03/2015, 10:42 (GMT+7)

Sự việc quỳ lạy giữa phố xin đưa thi thể mẹ vào nhà lo hậu sự đã được giải quyết ổn thỏa, các con cụ Cúc cam kết sau 5 ngày lo tang cho mẹ sẽ tự động rời đi.

Sự việc quỳ lạy giữa phố xin đưa thi thể mẹ vào nhà lo hậu sự đã được giải quyết ổn thỏa, các con cụ Cúc cam kết sau 5 ngày lo tang cho mẹ sẽ tự động rời đi.

 

Sáng ngày 1/3, cụ bà Nguyễn Thị Cúc, người bị “đẩy” ra khỏi nhà co ro nằm chịu rét trên vỉa hè những ngày giáp Tết Ất Mùi 2015 đã từ trần.

 

Sự việc căng thẳng khi các con, cháu cùng người thân của cụ đã quyết đem mẹ trở lại ngôi nhà 21 Ấu Triệu – Hàng Trống (Hoàn Kiếm – Hà Nội) để lo hậu sự.

Hà Nội: Các con cụ Cúc có 5 ngày vào nhà lo tang cho mẹ - Ảnh 1

Cảnh hỗn loạn tại ngôi nhà 21 Ấu Triệu.

 

Tại đây, đã diễn ra cảnh tranh chấp căng thẳng giữa người thân cụ Cúc (là những người đã sinh sống hàng chục năm tại ngôi nhà) và một bên là chủ sổ đỏ ngôi nhà.

Vào khoảng 14h, các con cháu đã làm lễ nhập quan thi hài cụ Nguyễn Thị Cúc tại ngôi nhà xảy ra tranh chấp.

Ngay sau đó, một cuộc ẩu đả và hỗn loạn đã xảy ra tại đây, một số người lao vào ngôi nhà này đòi các con cháu phải đưa quan tài cụ Cúc ra khỏi nhà.

Sự việc đã khiến cho tất cả những ai chứng kiến không khỏi xót xa cho linh hồn người quá cố.

Ngay sau đó, công an và chính quyền địa phương đã vào cuộc để nhanh chóng giải quyết ổn thỏa sự việc, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khu phố.

Hà Nội: Các con cụ Cúc có 5 ngày vào nhà lo tang cho mẹ - Ảnh 2

Trung tá Hoàng Đức Thọ - Trưởng công an P. Hàng Trống xuống hiện trường giải quyết vụ việc.

 

Trung tá Hoàng Đức Thọ, Trưởng Công an phường Hàng Trống cho biết: Công an phường, Ủy ban nhân dân phường Hàng Trống đã phối hợp với cơ sở và có sự tác động giữa hai bên là gia đình và chủ nợ.

Đến thời điểm này, các bên đã thống nhất cam kết với nhau sau tang lễ của cụ Cúc, ông Hoàng Văn Hoan sẽ giao lại nhà cho bà Oanh theo cam kết. Đến giờ phút này, sự việc đã được giải quyết êm đẹp” - Trung tá Thọ cho biết.

Hà Nội: Các con cụ Cúc có 5 ngày vào nhà lo tang cho mẹ - Ảnh 3

Các con cụ Cúc được ở lại lo tang cho mẹ trong 5 ngày.

 

Theo ông Thọ, cam kết mà hai bên cùng kí có nội dung: Bà Oanh là chủ nợ, đồng ý để gia đình ông Hoan lo hậu sự cho cụ Cúc tại ngôi nhà số 21 Ấu Triệu. 5 ngày sau đám tang, ông Hoan sẽ trao trả toàn bộ ngôi nhà và không gây phiền hà gì tới bà Oanh.

Tỏ ra khá bức xúc trước hành động tự ý cắt khóa đưa thi hài cụ Cúc vào ngôi nhà của mình, bà Oanh cho hay: "Sự việc hôm nay là do gia đình họ cắt khóa và mang thi thể cụ Cúc vào giữa nhà tôi để. Ngay sau đó, tôi đã lên công an phường trình báo.

Sau khi được công an phường giải thích, tôi đã mở lòng từ bi để cho gia đình họ lo lễ ma chay cho cụ xong xuôi. Gia đình ông Hoan đã xin khất tôi 5 ngày sau đám tang sẽ trao trả toàn bộ ngôi nhà và không gây phiền hà gì.

Hiện tại, mọi chuyện đã giải quyết như thế. Tôi cũng mở lòng từ bi và không đòi hỏi thêm gì nữa, vì người đã mất rồi. Còn người sống, làm sai tới đâu thì phải chịu tới đó trước pháp luật".

Ông Hoàng Văn Hoan (con trai cụ Cúc) ngậm ngùi trước mọi diễn biến xảy ra với gia đình mình than thở: “Tôi đã viết cam kết là sẽ ra đi sau khi lo đám tang cho mẹ hoàn tất. Sau này, tôi sẽ nhờ các cơ quan ban ngành tìm hiểu sự thật về việc mua – bán ngôi nhà 21 Ấu Triệu.

Còn bây giờ, trong lúc tang gia bối rối này, tôi không biết nói gì chỉ mong sự công minh nhất từ chính quyền để làm sáng tỏ việc này, để gia đình tôi không còn oan ức. Người chịu thiệt nhiều nhất vẫn là các thành viên trong gia đình tôi” – ông Hoan nói.

Hà Nội: Các con cụ Cúc có 5 ngày vào nhà lo tang cho mẹ - Ảnh 4

Con gái cụ Cúc quỳ khóc xin đưa thi hài mẹ vào nhà.

 

Trước đó, cụ bà Nguyễn Thị Cúc cùng con trai, con dâu và cháu nội đang sống trong ngôi nhà số 21 Ấu Triệu, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thì bất ngờ bị một số người tới “đòi nhà”. Những người này đã di chuyển hết đồ đạc của gia đình cụ Cúc ra đường và khóa cửa lại.

Video: Xảy ra tranh chấp tại ngôi nhà cụ bà 95 tuổi từng bị "đẩy" ra đường

Được biết, cụ Cúc đã phải sống trên vỉa hè, trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu suốt 8 ngày đêm. Chiều 30 Tết, cụ được tạm thời chuyển về nhà con gái để đón Tết.

Theo Nhất Nam/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news